“เต้ย พงศกร” อุปสมบทแล้ว ได้ฉายา ชุติงฺกโร

14

ความตั้งใจของพระเอก “เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์” ที่จะละทางโลก ถือฤกษ์ดีเช้าวันที่ 20 มกราคม 2567 เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดบวรนิเวศวิหาร เป็นการบวชเพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่

ก่อนหน้านี้ทางด้าน เต้ย พงศกร ได้โพสต์ภาพฉายาทางธรรม พร้อมระบุว่า “ชุติงฺกโร – ผู้สร้างความเจริญและชื่อเสียง วันที่ ๒๐ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๗ “ข้าพเจ้าขอขมากรรมต่อท่านทั้งหลาย ที่ได้ล่วงเกินไม่ว่าประการใดก็ตาม ทั้งกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ทั้งตั้งใจก็ดี และไม่ตั้งใจก็ดี นับตั้งแต่อดีตชาติมาจบจนปัจจุบันชาติ ขอท่านทั้งหลายโปรดอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าด้วยเทอญ” หลังจากที่เสร็จพิธีอุปสมบทแล้ว พระเต้ย เผยว่า “บวช เพื่อตั้งใจศึกษา และเรียนพระธรรม เป็นระยะเวลา15 วัน

ซึ่งตนมีความตั้งใจอย่างมาก ที่จะบวชแทนแทนคุณบิดามารดา นำหลักธรรมคำสอนมาใช้ในชีวิตและจะบำเพ็ญประพฤติตนเป็นคนดี เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคมต่อไป เมื่อลาสิกขาบทแล้ว จะเดินหน้าทำงานในวงการอย่างเต็มที่ด้วยความตั้งใจและมีคุณธรรม”

ภายในงานมีญาติ ครอบครัว ผู้ใหญ่และเพื่อนๆในวงการจำนวนมาก อาทิ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล, ผู้บริหารจากช่อง 3 ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์, สมรักษ์ ณรงค์วิชัย, และผู้จัดละคร คุณหน่อง อรุโณชา, แม่หนู สรวงสุดา ชลลัมพี อีกทั้งพ่อและแม่ของศิลปินเกาหลี JB วง Got7 รวมถึงเพื่อนพี่น้องทั้งนอกและในวงการ อาทิ เกรท วรินทร, จุ๋ย วรัทยา, เชียร์ ฑิฆัมพร, มิ้นต์ ชาลิดา, อาย กมลเนตร, น้ำตาล พิจักขณา, รอน เอเอฟ, เป้ วิศวะ, แก๊ป ชนกสุดา, ป๊อก โฆษวิส มาร่วมอนุโมทนาบุญกันอย่างอบอุ่น

Previous article“วีระเทพ” พร้อมลุยโอมาน ทีมไหนพลาดก็ชนะ
Next articleช็อก “วี นฤบดินทร์” ประกาศลาวงการ ไปต่อไม่ไหว