“วีระเทพ” พร้อมลุยโอมาน ทีมไหนพลาดก็ชนะ

9

ทีมชาติไทย ร่วมแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 นัดที่สอง กลุ่มเอฟ ที่ไทยจะลงดวลแข้งกับทีมชาติโอมานอันดับที่ 74 ของโลก ในวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม เวลา 21.30 นี้

ทางด้าน กองกลางทีมชาติไทย “วีระเทพ ป้อมพันธุ์” ได้ออกมาเปิดใจว่า “อันดับแรกขอขอบคุณแฟนบอลที่ชื่นชมและให้กำลังใจ รู้สึกดีมากและเป็นกำลังใจให้เราทำงานหนักกันต่อไป และจะทำให้ดีที่สุดโอมานเป็นทีมที่เก่ง, แข็งแกร่ง มีผู้เล่นที่มีคุณภาพหลายคน แต่เรามีแนวทางของเราเอง มีศึกษาข้อมูลจากเกมกับซาอุดีอาระเบีย มาแล้ว เราจะทำหน้าที่ของเรา เชื่อว่าเกมนี้ต่างฝ่ายต่างต้องการชนะ วัดกันว่าใครจะผิดพลาดน้อยกว่ากันและยิงประตูได้มากกว่า  เรามีแนวทางการเล่นของตัวเอง ส่วนตัวเล่นมิดฟิลด์ตัวรับมีหน้าที่ป้องกันการโต้กลับ

ต้องทำหน้าที่ให้หนักกว่าเดิมไม่ให้ทีมโดนสวนกลับได้ง่ายๆ ช่วยเกมรุกและเกมรับให้ดีที่สุด” หากจะวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของทีมชาติไทย ขณะนี้มีทีมที่เข้ารอบแล้ว 4 ทีม จาก 4 กลุ่ม โอกาสเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของไทย มี3 สถานการณ์ คือ เก็บ 6 แต้ม ได้ หากไทยชนะ โอมาน ได้ จะผ่านเข้ารอบทันที โดยไม่ต้องรอผลเกมสุดท้ายที่พบ ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 25 ม.ค.67 เก็บ4 แต้ม หากไทย เสมอ  โอมาน ได้โอกาสเข้ารอบยังคงเปิดกว้าง แต่ต้องรักษาผลต่างประตูให้ดีหลังจบรอบแรก หากไปไล่เรียงกับทีมที่มีโอกาสเข้ารอบอีก 5 กลุ่ม ตามสถานการณ์ และเก็บได้ 3 แต้ม ไทยจะลุ้นเพียงอันดับที่ 3 และเสี่ยงที่จะตกรอบ

Previous article“อิชิอิ” ตั้งเป้าชนะโอมาน เข้ารอบ 16ทีมสุดท้าย
Next article“เต้ย พงศกร” อุปสมบทแล้ว ได้ฉายา ชุติงฺกโร