พระเอกหมอลำ “หนึ่ง พลาญชัย” ทำกู้ภัยจนกว่าจะตาย

12

พระเอกหมอลำ “หนึ่ง พลาญชัย” ที่เข้ามาเป็นพระเอกคนใหม่ให้กับวงลูกทุ่งหรุมอลำ “คำผุนร่วมมิตร” ที่ต้องสูญเสียพระเอกของวง “นิว มุกดา” ไปเมื่อต้นปีนี้  ที่ถึงแม้จะมาเป็นพระเอกหมอลำแล้ว แต่ยังคงทำงานกู้ภัยเพื่อช่วยคน

ล่าสุด “หนึ่ง พลาญชัย” ได้มีคลิปที่พระเอกหนุ่ม ถอดชุดหมอลำออกส่วนหนึ่งแล้วกระโดดลงจากเวทีเพื่อเข้าช่วยคนที่ถูกทำร้ายหน้าเวลา พร้อมกระเป๋ากู้ภัยที่เจ้าตัวพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา โดยเจ้าตัวเผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “อดีตตนเป็นหมอลำซิ่ง แต่ไม่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ก่อนจะไปทำงานกรุงเทพฯ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จึงย้อนกลับมาอยู่บ้านหาเล่นหมอลำซิ่งเหมือนเดิม แต่ส่วนลึกเป็นคนชอบช่วยเหลือสังคม

โดยเฉพาะงานอาสากู้ภัยออกไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบเหตุเป็นประจำ แต่ยังทำหน่วยกู้ภัยแบบไม่ถูกต้อง จนกระทั่งได้มาเป็นพระเอกหมอลำ พอเก็บเงินได้จึงตั้งเป็นกู้ภัยฮุก 31 ที่ จ.ร้อยเอ็ด แต่เป็นลูกข่ายของกู้ภัยฮุก 31 จ.นครราชสีมา ซื้อทั้งรถยนต์ อุปกรณ์การกู้ชีพทุกอย่าง เพื่ออาสาช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ หรือได้รับความเดือดร้อน ชอบช่วยเหลือสังคม ทุกครั้งที่เดินทางไปทำการแสดงที่ไหนก็จะพกกระเป๋ากู้ภัยไปด้วย

จนกระทั่งลูกสาวและลูกชายของหัวหน้าคณะซื้อกระเป๋าตามผมด้วย เมื่อเห็นคนประสบเหตุจะจอดรถช่วยเหลือทุกครั้งตามรูปแบบของกู้ภัย ยืนยันว่าจะทำแบบนี้ตลอดไปจนกว่าจะสิ้นลม” ทางด้านหัวหน้าวง “วิฑูรย์ หาญคำ” ได้เผยว่า วันที่หนึ่ง เดินทางมาหาก็ขับรถกู้ภัยมา แต่งชุดเต็มยศ หลังจากทำความรู้จักก็พามาร่วมวงเป็นพระรองของนิว มุกดา ก่อนที่ขึ้นมาเป็นพระเอก

Previous article“วู้ดดี้” ช็อก “อั๊ต อัษฎา” โผล่คลิปเซอร์ไพรส์
Next article“กานต์ธัช-พิชญาภัค” คว้าแชมป์มาสเตอร์ PTT-NSDF