“แอนนี่ บรู๊ค” คิดถึง พ่อเลี้ยง

4

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว “แอนนี่ บรู๊ค” ระลึกความหลังถึง “พ่อเลี้ยง” พ่อที่คอยดูแลและเป็นที่รักของทุกคน ในวันครบรอบการจากไปของท่าน

ล่าสุด “แอนนี่” โพสต์ถึงพ่อผ่านเฟสบุ๊คว่า “ตอน  7 ขวบ แอนมีพ่อเลี้ยงคะ พ่อบอกแม่ว่าหากอยู่ กทม แอนจะไม่ได้เรียนหนังสือ พอจบป.6 ชิงทุนได้ต่อมัธยม ต่อมาสอบทุนเข้ามาเรียน กทม เจอต้มยำกุ้ง เขาไม่จ้างเด็กจบใหม่ ส่วนแอนเลือก นั่งรถเมล์ไปสยามทุกวัน จนวันนึงได้เจอพี่คนสวยพาไปเดินแบบ เงินก้อนแรกจากมอเตอร์โชว์ 10 วัน 45,000 สร้างบ้านทันที+จักยานให้พ่อ+ เตาเผาถ่านให้พ่อ +ทองให้แม่ใส่ หลังสร้างบ้านได้ 6-7ปี พ่อได้จากไปแบบกระทันหัน

ตั้งแต่มีพ่อเลี้ยงก็ไม่เคยรักพ่อเลยเพราะถูกปลูกฝังจากละครและข่าวว่าพ่อเลี้ยงทำร้ายลูก แต่ก็ค่อยๆคลายเพราะความรักที่พ่อมีให้ พอแม่ตีพ่อจะห้ามเสมอ พ่อเป็นคนเงียบๆ แอนยังมีบุญ ก่อนพ่อเสีย 1วัน พอแอนรู้ว่าพ่อป่วย ไม่รู้คิดยังไง โทรหาพ่อ บอกพ่อว่า “หนูรักพ่อนะขอโทษที่เคยแสดงออกไม่ดี พ่อให้อภัยหนูนะ” พ่อร้องไห้ด้วยความยินดีทั้งๆที่ป่วย เลยบอกพ่อว่าพรุ่งนี้เจอกันนะ งานศพพ่อ คนมาล้นไปถึงถนนใหญ่

เราเพิ่งรู้ว่า พ่อเป็นที่รักของคนทุกหมู่บ้าน คนที่โรงงานปูนที่พ่อไปทำงานต่างบอกว่า พ่อพูดเสมอกับทุกคนว่าแอนคือลูกสาวพ่อ และพ่อรักแอนแค่ไหน มันเปลี่ยนนิยามคำว่า “พ่อเลี้ยง”ในใจไปเลย” พ่อเลี้ยง”ที่แปลว่าเลี้ยงหนูมาจริงๆ #รักและคิดถึงครบรอบวันจากไปตลอดกาล”

Previous article“เจนนี่” ย้ำชัด ขาเตียงยังแข็งแรงดี
Next article“ลีน่า จัง” สวนกลับ หลานได้ดีเพราะมีย่าอย่างกู