“กระติ๊บ” ชี้งานวันแม่สร้างปมให้เด็ก

5

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าว ผอ.โรงเรียนอนุบาลศรีธาตุ ปรับเปลี่ยนกิจกรรมวันแม่ที่นำแม่มานั่งแล้วให้ลูกๆไหว้ เป็นการเขียนเรียงความ วาดภาพระบายสี ทำการ์ด แต่งกลอนอวยพรแม่ เนื่องจากพบว่ามีนักเรียนจำนวนไม่น้อยที่ไม่ได้อยู่แม่ จากที่เคยจัดงานมาก็ได้เห็นภาพนักเรียนร้องไห้เพราะไม่มีแม่มาร่วมงานเหมือนเพื่อนๆ

ซึ่งทำเอาหลายๆคนเห็นด้วยความคิดแบบนี้ รวมถึงนักแสดงชื่อดัง “กระติ๊บ ชวัลกร” ที่เป็นเด็กคนนึงที่ไม่เคยมีแม่มาร่วมงานวันแม่ เพราะท่านทำงานอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย ทำให้เข้าใจความรู้สึกของเด็กๆที่ไม่มีแม่ แต่ไม่คิดว่าเป็นปมด้อยของตน

ล่าสุด “กระติ๊บ ชวัลกร” ได้ออกมาโพสต์ถึงข่าวที่ ผอ.งดจัดกิจกรรมไหว้แม่ในวันแม่ เนื่องจากนักเรียนหลายคนไม่มีแม่มาร่วมงาน ทำให้เด็กเสียใจ โดยระบุว่า “ชื่นชม ผอ.ค่ะ ติ๊บคนนึงที่ตอนเด็กแม่ต้องทำงาน แม่เปิดร้านอาหารที่มาเลเซียตั้งแต่อนุบาล ทำให้แม่ไม่สามารถมาร่วมกิจกรรมใด ๆ ได้ โดนเพื่อนล้อตลอดว่า ลูกไม่มีแม่ ทั้ง ๆ ที่เราไม่เคยคิดว่าเรามีปมด้อยใด ๆ

ส่วนตัวคิดว่าสายใยในครอบครัว กิจกรรมต่าง ๆ ในวันแม่ สร้างปมปัญหาให้กับเด็กบางคน ควรเป็นเรื่องของภายในครอบครัวนั้น ๆ ยิ่งทุกวันนี้ด้วยเศรษฐกิจ ค่าครองชีพ การบีบรัดให้แต่ละครอบครัวต้องหาเงิน ลำพังแค่นี้ผู้ปกครองเค้าก็เหนื่อยจะตายแล้วค่ะ ส่วนโรงเรียนไหนที่จัด อยากบอกน้อง ๆ ที่พ่อแม่ไม่มา หรือคุณแม่อาจจะไม่อยู่แล้ว ไม่ต้องน้อยใจ ยังไงเราก็มี แม่ที่รักเราที่สุดอยู่ในหัวใจเราตลอดเวลา”

Previous article“บัวผัน ทังโส” โยงนักร้อง “บ” ถูก “เอม วิทวัส” แซะ
Next article“นุ๊ก-ป๊ายปาย” ทำงานคู่กันแล้วปัง