5 ไม้มงคล ที่เมื่อปลูกแล้วจะช่วยชักนำสิ่งดีๆ เข้ามาในบ้านได้ไม่ยาก

1024

นอกจากรูปปั้นหรือของตกแต่งบ้านอื่น ๆ ที่ช่วยให้บ้านดูน่าอยู่ขึ้นแล้ว ไม้มงคลก็ถือเป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้เช่นกัน เพราะนอกจากจะช่วยทำให้บ้านดูร่มรื่นขึ้นแล้ว ยังเสริมโชคลาภให้เข้ามาในบ้านได้ไม่ยาก สำหรับไม้มงคลที่นิยมปลูกกันนั่นมีหลายชนิด ต่างชนิดล้วนมีความหมายไม่เหมือนกัน หากคุณกำลังมองหาไม้มงคลที่มีความหมายดี ๆ อยู่ และยังตัดสินใจเลือกไม่ได้สักที วันนี้เรามี 5 ไม้มงคลที่กำลังได้รับความนิยมมานำเสนอ ดังนี้

ภาพจาก bangsaraygarden.com/noknoynumchok


นกน้อยนำโชค เป็นไม้มงคลที่ปลูกง่ายชนิดหนึ่ง เมื่อโตเต็มที่จะมีความสูงเพียง 1 เมตร และแตกออกเป็นพุ่ม ๆ สวยงาม มีลำต้นเป็นปล้องสีเขียว ใบโค้งมนสวยงามสีเขียวปนชมพู หากมีดอกจะมีลักษณะคล้ายนก ซึ่งเป็นที่มาของชื่อเรียกนั่นเอง ภายในดอกมีเมล็ดสำหรับเพาะพันธุ์ สามารถปลูกได้ทั้งกลางแจ้งและในร่ม

ภาพจาก haishrubsocial.blogspot.com

เทียนมหามงคล เป็นไม้พุ่มเล็ก ๆ ปลูกง่ายดูแลสะดวก เหมาะกับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลมากนัก ต้องปลูกในที่แสงแดดอ่อน ๆ จึงจะเจริญเติบโตดี สามารถขยายพันธุ์โดยใช้หัวที่อยู่บริเวณโคนต้นซึ่งจะแตกตัวออกไปเรื่อย ๆ ไม้มงคลนี้มีลักษณะพิเศษตรงใบที่มีความอ่อนนุ่มน่าสัมผัส เมื่อปลูกแล้วจะช่วยเสริมฮวงจุ้ย และชักนำโชคลาภเข้ามาได้ดี

ภาพจาก https://data.addrun.org

หีบไม้งาม เป็นไม้มงคลที่มีใบเขียวตลอดปีโดยไม่มีการผลัดใบ ลำต้นมีลักษณะเป็นไม้พุ่มที่มีหนามมากมาย ใบจะมีความหนาและมีผิวสัมผัสที่เงางาม ดอกเป็นสีขาว 5 กลีบ หากดอกร่วงแล้วจะเผยผลสีดำหรือแดงมาแทน สามารถขยายพันธุ์ได้สองทางคือ การเพาะเมล็ด และการปักชำ

ภาพจาก http://www.mothersflowers.org

เศรษฐีรับเงิน เป็นไม้มงคลที่เป็นพืชตระกูลเดียวกับสาวน้อยปะแป้ง นิยมนำมาปลูกในอาคาร และตามบ้านเรือน ใบมีสีคล้ายหินอ่อนลักษณะคล้ายใบพาย สามารถขยายพันธุ์ด้วยวิธีปักชำบริเวณลำต้น และจะเจริญเติบโตรวดเร็วในดินร่วนซุย แต่ต้องได้รับน้ำอย่างสม่ำเสมอควบคู่กันไป ควรระวังไม่ให้แฉะหรือชุ่มจนเกินไปเพราะจะทำให้รากเน่าได้

ภาพจาก naibann.com

แก้วแคระมหามงคล หรือแก้วแคระจิ๋ว เป็นไม้มงคลที่เหมาะกับการปลูกในพื้นที่ขนาดเล็ก เช่น บ้านหรือคอนโดที่มีพื้นที่จำกัด มีใบสีเขียวเข้มจึงนิยมนำมาปลูกในกระถางสีสันจัดจ้านเช่น สีชมพู หรือสีส้ม เพราะจะยิ่งเสริมให้ห้องหรือพื้นที่บริเวณนั้นสดใสขึ้นได้ในทันที

ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก iPrice

Previous articleอายไลเนอร์ เขียนอย่างไรให้ติดทนนาน
Next articleสีลิปสติก กับการเสริมดวง 12 ราศี