วงการลูกทุ่งสูญเสีย “พนม นพพร”

93

วงการเพลงลูกทุ่งต้องสูญเสีย นักร้องเพลงดัง “พนม นพพร” เจ้าของเพลง “ลาสสาวแม่กลอง” เสียชีวิตด้วยวัย 77 ปี ด้วยอาการป่วยโรคเส้นเลือดในสมองแตก 

ล่าสุด นายชมมงคล ชินวุฒิ หรือ พนม นพพร นักร้องเพลงลูกทุ่งที่โด่งดังในอดีต เจ้าของบทเพลง “ลาสาวแม่กลอง” และอดีตนายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่ง ซึ่งล้มป่วยจากอาการเส้นเลือดในสมองตีบ รักษาตัวอยู่หลายปี ก่อนจะเสียชีวิตอย่างสงบพนม นพพร เกิด 27 พฤษภาคม พ.ศ.2489 เป็นชาว อ.พานทอง จ.ชลบุรี เป็นนักร้องเพลงลูกทุ่งชายเสียงดี ใบหน้าหล่อเหลา สามารถร้องเพลงได้ดีทั้งแนวสนุกสนานและแนวหวานซึ้ง จนได้ฉายาว่า “พระเอกลูกทุ่ง” มีเพลงที่ดังมากมายทั้ง เช่น ฮักสาวขอนแก่น,ลาสาวแม่กลอง,ใต้เงาโศก,หนุนขอนต่างแขน “พนม นพพร” เคยอยู่กับวง ‘จุฬารัตน์’ นานหลายปี จนความนิยมที่มีต่อวงค่อยๆ ลดลงไป ก่อนจะเข้าสู่วงการแสดง และหลังประสบความสำเร็จในแวดวงภาพยนตร์ก็หันมาจับธุรกิจโทรทัศน์โดยการเปิดบริษัท ‘นพพร โปรโมชั่น’ เพื่อซื้อรายการโทรทัศน์เพื่อนำมาให้เช่าเวลาเปิดเพลงของค่ายต่างๆ

และเรื่องนี้ก็เป็นสาเหตุให้ต้องเปิดค่ายเพลง ‘เอ ไอเดีย’ และ ‘นพพร ซิลเวอร์โกลด์’ ปัจจุบันมีนักร้องอยู่ในสังกัดกว่า 20 คน สร้างนักร้องดังมีชื่อเสียง อาทิ แมงปอ ชลธิชา,บุษบา อธิษฐาน,สาลี่ ขนิษฐา สำหรับพิธีทางศาสนาของ “พนม นพพร” จัดขึ้นที่ศาลาการเปรียญ วัดบางรักน้อย ถนนบ้านไทรม้า ต.บางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี โดยพิธีสวดพระอภิธรรมจัดขึ้นวันที่ 14 – 17 ก.ค. ก่อนจะจัดพิธีฌาปนกิจในวันที่ 18 ก.ค. 

Previous article“แอ๊ด คาราบาว” ลั่น พิธาไม่ต้องเสียใจหากไม่ได้นายก
Next articleแอน ทองประสม น้อมรับฉากแต๊วโดนตบ แรงเกิน