“น้องคนดี” ดึงสติแม่ “แวร์ โซว” ไม่คิดตาย

132

หลังจากที่นักแสดง “แวร์ โซว” ได้ออกมาโพสต์ของาน ไม่มีเงิน แถมยังคิดฆ่าตัวตาย สิ่งที่ดึงสติได้คือลูกสาว “น้องคนดี” ที่อยู่ข้างๆเสมอมา

ล่าสุด “น้องคนดี” เผยถึงการให้กำลังใจแม่ว่า “ช่วงนั้นเป็นช่วงที่แม่ดิ่งสุด เขากำลังเครียด หนูเข้าใจค่ะว่าคนเป็นโรคซึมเศร้าบางทีเขาคิดอะไรมากๆ เครียดมากๆ เขาเหมือนต้องหาทางระบายออกมา อย่างเช่นการพูดคุย หนูอยู่กับคุณแม่ตลอด แล้วเราก็รับรู้ในเรื่องของอาการกันมาเสมอ ในช่วงของการรักษา ในช่วงที่เขาดีสุด หนักสุด มันเป็นการคุยกันว่าเขาไม่ไหวแล้ว เขาไม่อยากสู้แล้ว เขาอยากพัก

ด้วยความที่ตลอดมาหนูยังมีจุดยืนชัดเจนว่าหนูยังอยากที่จะเติบโตขึ้นมากกว่านี้ อยากจะมีประสบการณ์อะไรที่มากกว่านี้ หนูก็เลยใช้การคุยกับเขามากกว่า ให้เขาพูดทุกอย่างที่เขาพูดในตอนนั้น ให้พูดความน้อยใจออกมา เพื่อที่เราจะได้รับรู้ด้วยว่าจุดไหนมันคือปัญหาที่เขากำลังรู้สึกแย่แล้วเราก็ค่อยๆ ตอบในความคิดของเราว่า เราให้คำแนะนำอะไรได้บ้าง เราแสดงความห่วงใยในแง่ไหนได้บ้าง มากสุดที่หนูทำได้มันก็คือเท่านี้

อย่างเวลาที่เขาระบายมา หนูไม่แนะนำ ให้ใช้คำว่าเราเข้าใจ เราไม่สามารถเข้าใจความรู้สึกเขาได้เลยว่ามันมากแค่ไหนสำหรับคนคนนั้น แต่ให้เราใช้คำว่า ‘เราอยู่กับเขานะ’ ไม่ว่าจะสถานการณ์ไหน เรายังคงอยู่ตรงนี้เพื่อที่จะซัพพอร์ตเขาเสมอในทุกความคิดที่เราสามารถทำได้ สามารถสนับสนุนได้ หนูรู้สึกว่าการพูดแค่นี้ทำให้เขามีกำลังใจ”

Previous article“ฟร้อง ศุภกิจ” ถอนแจ้งความ”เอ้ ชุติมา” ทนายวอนอย่าฟ้องกลับ
Next article“แพรรี่” ฟาดชาวเน็ต “พระเขื่อน” บวชไม่ใช่เรื่องของชาวเน็ต