แม่มาร์กี้-พ่อป๊อก ห่วงน้องเมญ่า หัวปูดไม่หาย

81

น้องมีญ่า ลูกสาวของ ป๊อก ภัสสรกรณ์ และ มาร์กี้ ราศรี เกิดอุบัติเหตุล้มหัวฟาดขอบประตูห้องน้ำตอนที่กำลังจะแปรงฟัน ทำให้หัวปูด จนปัจจุบันก็ยังไม่ยุบ ตัดสินใจพาไปปรึกษาหมอ

ล่าสุด “ป๊อก และ มาร์กี้ ได้พาลูกสาวไปพบแพทย์เพื่อตรวจดูหัวที่ปูด โดยทางด้านคุณหมอให้เข้าอัลตราซาวนด์เพื่อดูให้ละเอียด และผลอัลตราซาวนด์บอกว่า เป็นเนื้อที่อยู่ชั้นบน ไม่ได้กินเข้าไปในกระดูก ก่อนที่มาร์กี้จะถามว่าถ้าจะเอาออกต้องผ่าอย่างเดียวใช่มั้ย ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า รอติดตามอาการไปก่อนก็ได้ ถ้าเป็นเลือดมันจะค่อยๆ ยุบ แต่ถ้าเป็นเนื้องอกมันจะไม่ยุบ

หลังจากนั้นคุณหมอได้ชี้แจงว่า เป็นซีสต์ของไขมันเป็นตามหลักของอุบัติเหตุ เจอกันได้ จะเท่าเดิมก็ได้ จะโตขึ้นกว่าเดิมก็ได้ และถ้ามันโตขึ้นอาจจะมีส่วนกับผม แต่หมอคิดว่าไม่มีอะไร  ถ้าเป็นเท่าเดิมหัวของมีญ่าก็จะปูดแบบนี้ตลอดไป ซึ่งคุณหมอก็อธิบายว่า ถ้าอีกหน่อยหัวเขาโตขึ้น มันก็จะเล็กลง แต่ถ้าเกิดว่ามันดูโตขึ้นอาจจะต้องเอาออก และวิธีเอาออกสำหรับเด็กคือให้ยานอนหลับนิดๆ ให้กรึ่มๆ แล้วเอาออก

และในการตรวจครั้งที่ 2 คุณหมอกล่าวว่า มันเป็นในหนังศีรษะ มันไม่ได้โดนกะโหลก หมอบอกไม่ต้องทำอะไร ให้รอดูไปก่อน แต่อย่าไปแกะ เพราะเดี๋ยวเชื้อโรคเข้าไป ข้างในเป็นเหมือนก้อนเลือดที่มันห้อเลือดอยู่ และมันสามารถที่จะสลายไปได้ ไม่ต้องทำอะไร 

Previous article“โต้ง ทูพี” ยันไม่เคยวีนในบ่อน กลัวโดนทืบ
Next article“ริว วชิรวิชญ์” ทุ่มสุดตัวใน มาตาลดา