ทำบัตรเครดิตอย่างไรไม่ให้เป็นหนี้ รวมเทคนิคดีๆ ที่ไม่ควรพลาด

195

ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะทำบัตรเครดิตให้กับตัวเองดีหรือไม่ โดยเฉพาะถ้าหากคุณทำเป็นบัตรแรก ยิ่งต้องระวังและทำความเข้าใจดีๆ เสียก่อนเกี่ยวกับบัตรเครดิต เพื่อที่ว่าจะได้มั่นใจได้ว่าทำบัตรเครดิตแล้วจะไม่ก่อให้เกิดหนี้กับตัวเอง วันนี้เราก็เลยมีเทคนิคดีๆ เกี่ยวกับการใช้บัตรเครดิตมาฝากกัน ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย

ทำบัตรเครดิต

เลือกตามไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

ที่ต้องบอกว่าให้เลือกตามไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตก็เพราะการทำบัตรเครดิตแต่ละประเภทนั้นก็จะมีสิทธิประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป ถ้าหากเราเลือกบัตรเครดิตที่มาพร้อมกับข้อเสนอหรือโปรโมชั่นต่างๆ ที่น่าสนใจที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต นอกจากนี้แล้วยังสามารถที่จะใช้สิทธิประโยชน์เหล่านั้นในการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตได้อีกด้วย

ดูเรื่องค่าธรรมเนียมให้ดี

ถ้าจะดูเรื่องของสิทธิประโยชน์ต่างๆ แล้วก็อย่าลืมที่จะดูเรื่องของค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตด้วยล่ะ เพราะว่าบัตรเครดิตบางประเภทนั้นจะมีค่าธรรมเนียมที่ต้องจ่ายกันด้วย ไม่ว่าจะเป็นค่าธรรมเนียมการกดเงินสด ค่าธรรมเนียมการทวงถามหนี้ ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต เป็นต้น ด้วยเหตุนี้ เราจึงจำเป็นที่จะต้องพิจารณาให้ดีเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมของบัตรเครดิตอีกด้วย

รู้จักบัตรเครดิตให้มากเข้าไว้

ต้องบอกว่าการทำบัตรเครดิตแต่ละใบนั้น เราจำเป็นที่จะต้องทำความเข้าใจประโยชน์และข้อสัญญาของบัตรเครดิตนั้นๆ ให้ดี รวมไปถึงการพิจารณาเรื่องการเงิน การผ่อนหนี้ขั้นต่ำ ดอกเบี้ยที่กำหนดเอาไว้ ตัดยอดบัตรวันไหน เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเองเป็นหนี้ขณะที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตใบนั้นๆ ไปอีกด้วย

วางแผนการใช้จ่าย

สำหรับใครที่เพิ่งใช้บัตรเครดิต ก็ต้องบอกว่าเราควรที่จะต้องวางแผนเกี่ยวกับการใช้บัตรเครดิตให้ดี  เพราะว่าการใช้บัตรเครดิตนั้นเป็นเหมือนการใช้เงินในอนาคตของเรา ถ้าหากเราใช้บัตรไปเท่าไหร่ ก็ต้องมองดูว่าเงินในกระเป๋าจะมีใช้จ่ายเท่าไหร่ เพราะฉะนั้น การใช้จ่ายในบัตรเครดิตก็ต้องพิจารณาว่าเรามีเงินพอที่จะจ่ายคืนไหม และจะไม่ทำให้เรากลายเป็นหนี้ก้อนโตในอนาคต

จ่ายให้ตรงเวลา จ่ายให้เต็มจำนวน

ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการใช้จ่ายและทำบัตรเครดิตก็คือใช้จ่ายไปเท่าไหร่ ก็ต้องจ่ายให้หมด จ่ายให้ตรงเวลาหรือก่อนเวลา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาด้านการเงินและไม่ทำให้เกิดดอกเบี้ยอีกด้วย นอกจากนี้แล้วเรายังสามารถเก็บสะสมคะแนนและอาจจะได้เงินคืนจากการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตตามมาด้วย

และนี่คือรายละเอียดดีๆ เกี่ยวกับการทำบัตรเครดิตเพื่อให้การใช้บัตรเครดิตของคุณนั้นเป็นไปอย่างราบรื่นมากที่สุด และง่ายดายมากที่สุด ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้ก่อหนี้ในอนาคตให้ตัวเองอีกด้วยล่ะ

Previous articleรวมข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพออนไลน์
Next articleรวม 3 คลินิกฉีดวิตามินผิวขาวปลอดภัยพร้อมความสวยดั่งออร่า