หนุ่ม กรรชัย ภูมิใจน้องมายูได้รางวัล

104

งานนี้คุณพ่อ “หนุ่ม กรรชัย” ออกอาการปลื้มลูกสาว “น้องมายู” ที่ได้รับรางวัลเกี่ยวกับศิลปะที่โรงเรียน สอนให้ลูกรู้จักให้ 

“หนุ่ม กรรชัย” เผยถึงลูกสาวที่ได้รับรางวัลว่า “ดีใจ เพราะว่ามันก็เป็นรางวัลใหญ่ของโรงเรียนเป็นรางวัลเกี่ยวกับศิลปะซึ่งตัวเราเองก็รู้สึกว่า ลูกได้รางวัลนี้มันก็น่าภูมิใจเพราะว่าจริงๆ แล้วเป็นคนไม่ค่อยชอบไม่ค่อยเห็นด้วยกับการแข่งขันหรืออะไรเกี่ยวกับเด็กด้วยซ้ำไป เมื่อก่อนจะมีคนแบบว่าลูกดาราคนนี้น่ารัก คนนี้เก่ง ผมก็จะบอกว่าอย่าเอาลูกผมไปเกี่ยวเลย เพราะเด็กน่ารักเหมือนกันทุกคน

แต่ว่าอันนี้พอดีว่าเป็นรางวัลที่เป็นความอุตสาหะของเขาเอง ที่เขาเพียรพยายามเองเรายอมรับได้ แต่ถ้าเกิดเปรียบเทียบว่าเด็กคนนี้น่ารักกว่าเก่งกว่าอันนี้จะไม่สนับสนุนแต่โรงเรียนเขามีกิจกรรมให้ทำแล้วคุณทำได้แล้วคุณได้รับรางวัลมันก็เป็นการปลอบใจเด็ก ให้เด็กคนอื่นเห็นไหมเด็กคนนี้เขาอุตสาหะแบบนี้ต่อไปคุณก็ได้รางวัลนี้เหมือนกัน คือสมัยก่อนมักจะมีการจัดอันดับเด็กคนนี้น่ารักที่ 1 ที่ 2 ซึ่งผมว่ามันดูเลอะเทอะ ให้รางวัลคือมันทำให้เด็กเขามีปมนะ

เขาจะรู้สึกว่าเอ๊ะทำไมเราไม่น่ารัก จริงๆ เด็กน่ารักทุกคน เราไม่ได้สอนอะไรมายูเรื่องการเปรียบเทียบมากมายนะเพราะว่าส่วนใหญ่เราก็จะสอนเวลาที่เราได้อะไรมาเราต้องคืนให้คนอื่นเขาด้วย เราได้อย่างเดียวไม่ได้ คือการที่รับมามากๆ บางทีเราไม่ได้ปล่อยไปเลยตัวเราก็จะแตกเอง  

Previous articleคริสติน กุลสตรี ไม่อโหสิกรรมแฟนเก่า แพทริค
Next articleแจกทริค 3 วิธีจองตั๋วเครื่องบินอเมริกา แบบคนมือโปร