“ยิปซี คีรติ” วิเคราะห์เมียน้อย จากบทละคร

137

นักแสดงสาว “ยิปซี คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์ ” แชร์ประสบการณ์การรับบทเมียน้อย ที่ต้องวิเคราะห์และทำความเข้าใจตัวละคร จึงเข้าใจว่าทำไมถึงมาเป็นเมียน้อย

ล่าสุด ยิปซี ได้โพสต์คลิปวิเคราะห์เมียน้อย คลิปนี้ทำเพื่อแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ในเชิงอาชีพที่ยิปเคยทำมานะคะ คำถามที่คนถามบ่อยมากว่า ทำไมมือที่สามโดนกระแสโจมตีขนาดนี้ แต่ดูไม่รู้สึกอะไรเลย พฤติกรรมที่ดูไม่รู้สึกผิด กลับดูฮึกเหิม ในฐานะที่เคยแสดงละครรับบทเป็น “เมียน้อย” หน้าที่หลักคือ “แย่งผู้ชายที่มีภรรยาอยู่แล้ว” จากที่ยิปได้ค้นคว้ามา ผู้หญิงประมาณนี้ส่วนมากจะมีปัญหาตั้งแต่ในวัยเด็ก เขาจะมีปมขาดความรักจากพ่อตั้งแต่เด็ก ครอบครัวไม่อบอุ่น

ซึ่งพอเขาโตขึ้นมา เขาจะทำงานหรือทำอะไรก็ได้ที่เหมือนแบบทำให้ชีวิตของตัวเองมันดี และประสบความสำเร็จ อาจจะเป็นคนชอบใช้ของแพงๆมาโปะตัว ซึ่งตามหลักจิตวิทยามันเหมือนกับว่าเขาต้องการทำตัวเองให้รู้สึก “มีคุณค่าขึ้น” โดยการใช้ปัจจัยภายนอก และโตมากับครอบครัวที่ไม่อบอุ่น ทำให้เขารู้สึกพร้อมและโอเคที่จะไปทำให้อีกครอบครัวไม่อบอุ่นเหมือนกัน

ส่วนคำถามว่าแล้วทำไมไม่รู้สึกรู้สาเวลาที่ทัวร์ลง ก็เป็นเพราะว่านั่น “ไม่ใช่จุดอ่อน” ของเขา สิ่งที่คนประมาณนี้ต้องการคือเขาต้องการให้คนมาสนใจ ไม่ว่าจะเป็นความสนใจในรูปแบบไหน เวลาไปด่าเขาก็คือเรามอบความสนใจแก่เขา เขาก็จะรู้สึกว่าทั้งโลกกำลังสนใจฉัน และสิ่งที่เป็น “จุดอ่อน” ของเขาก็คือ การถูกทิ้ง หรือการที่วันหนึ่งเขาจะไม่เหลือใคร 

Previous article“เอ พศิน” เปิดตัวสาว อายุห่าง 23 ปี
Next article“ก๊อต จิรายุ” เปิดใจเหตุเลิก โบว์