“น้องดิสนีย์” ลูกแม่อุ้ม ลักขณา แอดมิท หลอดลมตีบ

120

ลูกสาวสุดเลิฟเข้าโรงพยาบาล “น้องดิสนีย์” ของแม่ “อุ้ม ลักขณา อมิตรสูญ” แอดมิทเข้าโรงพยาบาล ด้วยอาการไอ มีเสมหะ และหลอดลมตีบ

ล่าสุด แม่ “อุ้ม ลักขณา” โพสต์ถึงอาการป่วยของน้องดีส์นีย์ว่า “เรียบร้อย รร.หลอดลมตีบ เริ่มจากไอเมื่อวันส. วันอาทิตย์ไอเสมหะ ไข้ขึ้น 38.7 ตลอดทั้งวันไม่ลดทั้งที่กินยาลดไข้เช็ดตัวแล้ว เด็กนอนซึมทั้งวันเริ่มหายใจแรงหอบ หัวใจเต้นแรงมาก คนเป็นแม่ที่เฝ้าสังเกตการณ์ตลอด 24 ชม.จะรู้ถึงความไม่ปกติของลูกอยู่แล้วว่ามันไม่ใช่แค่หวัดละ กลัวจะลงปอดเพราะน้องไอเสมหะแบบเยอะมาก

ทุกครั้งที่ไอจะร้องปวดท้องจริงๆ หมอบอกเค้าเจ็บซี่โครงแต่เค้าอธิบายไม่เป็น แม่ไม่ได้อยากให้หนูมา รพ.เลยนะคะ ถ้าไม่จำเป็น จะพยายามดูอาการเองที่บ้าน แต่แม่รู้ว่าหนูกำลังเหนื่อยมากนอนไม่ได้หายใจแบบผิดปกติสุดๆ ยิ่งตกเย็นอาการยิ่งหนัก เลยรีบพามา รพ. ดิสนีย์คนเก่งหนูเป็นเด็กที่เก่งมากๆ เลย โดนตรวจโควิด ตรวจไวรัสทั้ง Atk จมูก 2 ข้าง,คอ,เจาะเลือด,ให้น้ำเกลือ,พ่นยา กินยา 5 หลอด แต่หนูร้องแค่แป๊บเดียว และเข้าใจอะไรมากๆ ไม่ร้องงอแง คนเก่งของแม่

สิ่งที่น่ากังวลคือ ค่าออกซิเจนต่ำมากแค่ 80 กว่าเวลานอน หัวใจก็เต้นเร็วไปถึง 155 หลอดลมตีบทำให้เวลาหายใจมีเสียงดังวี้ดๆ และกระบังลมขยายเพราะหายใจยากทำให้น้องเหนื่อยง่าย พี่พยาบาลต้องเข้ามาตรวจวัดทุก 20 นาที พ่นยาทุก 4 ชม…ขอบคุณคุณหมอและพี่พยาบาลทุกคนนะค่า ขอให้หนูหายไวไวนะคะ”

Previous article“เนย โชติกา” จัดเบิรด์เดย์น้องอคิณล่วงหน้า
Next articleผลบอลคู่เมื่อคืน นาโปลี 2-0 เอ็มโปลี (ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา)