ไว้อาลัย สรพงศ์ ชาตรี จากในวัย 73 ปี

103

อีกแล้วกับการสูญเสียของคนในวงการบันเทิง นักแสดงมากฝีมือ เมื่อพระเอกนักบุญ สรพงศ์ ชาตรี ได้จากไปด้วยการป่วยจากโรคมะเร็ง ในวัน 73 ปี

นักแสดงรุ่นใหญ่ ใจบุญ สรพงศ์ ชาตรี หรือ นายกรีพงษื เทียมเศวต ที่แฟนเพิ่งทราบข่าวอาการป่วยของได้ไม่นานก็มาเสียชีวิตเสียแล้ว “เอก” สรพงศ์ ป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดและได้ทำการรักษามายาวนานกว่า 6 ปีแล้ว และรักษาตัวตามอาการที่เป็นมาเรื่อยๆ ต่อมามะเร็งได้แพร่ไปตามส่วนต่างๆของร่างกาย ไม่ได้เป็นมะเร็งสมองตามที่เป็นกระแสข่าว และช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 65 ทาง สรพงศ์ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เข้าห้องไอซียู

เนื่องจากรับประทานกล้วยน้ำว้าแล้วสำลัก เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (10 ก.พ.65) อาการของ สรพงศ์ ชาตรี ทรุดลงเรื่อยๆ อาการแย่ลง มีสัญญาณชีพที่อ่อนแรงมากๆ และได้จากพวกเราไปเมื่อเวลา 15.51 น. ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ ด้วยวัย 73 ปี

ย้อนประวัติ สรพงศ์ ชาตรี เกิดวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ.2493 เป็นคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าบวชเรียนตั้งแต่อายุ 8 ปี ที่วัดเทพสุวรรณ พระนครศรีอยุธยา และวัดดาวดึงส์ ธนบุรี จนกระทั่งลาสิกขาเมื่อปี 2512 เข้าวงการการจากการชักชวนของหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล เข้ามาอาศัยอยู่ที่วังละโว้ ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอนุสรมงคลการ ได้รับเลือกเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดงเมื่อปี พ.ศ.2551 ทางด้านครอบครัวมีบุตรทั้งสิ้น 4 คน กับภรรยา 2 คน และชื่อสรพงศ์ ชาตรี ที่ใช้ในการแสดง ผู้ที่ตั้งให้คือพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอนุสรมงคลการ และหม่อมอุบล ยุคล ณ อยุธยา

Previous articleคลิปไฮไลท์ฟุตบอล เซาแธมป์ตัน 1-2 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next article“แอฟ ทักษอร” อาลัยอาเอก ขอบคุณที่รักและห่วงใย