ข้อดีของระบบจัดซื้อที่ต้องรู้ ก่อนนำไปใช้ประโยชน์ในองค์กรอย่างเห็นผล!

149

สำหรับองค์กรที่ต้องมีการจัดซื้อจัดจ้างอยู่บ่อยครั้ง การเลือกหาระบบจัดซื้อที่สามารถทำงานได้ในระบบออนไลน์ รวมถึงมีการจัดการที่เป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่ต้องมีเอกสารมากมายเข้ามาเกี่ยวข้องให้วุ่นวาย เพิ่มความสะดวก และประหยัดเวลา ซึ่งระบบเหล่านี้ยังจะช่วยให้การทำงานด้านการจัดซื้อเกิดความลื่นไหล และช่วยให้เห็นถึงการเปรียบเทียบทั้งราคาและคุณภาพของสินค้าได้อย่างชัดเจน

ระบบจัดซื้อ

เล่ามาถึงตรงนี้หลายๆ คนยังอาจสงสัยอยู่ว่า แล้วระบบจัดซื้อที่ว่านี้มีการทำงานอย่างไร แล้วจะตอบโจทย์การทำงานในองค์กรได้จริงหรือเปล่านั้น เราได้รวบรวมข้อดีเอาไว้ให้คุณตรงนี้แล้ว ไปรู้กันเลย

ลดต้นทุนด้วยระบบจัดซื้อ

ซึ่งที่จะตอบโจทย์กับการนำระบบจัดซื้อเข้ามาใช้ในองค์กร ซึ่งหลายๆ เสียงต่างให้ความเห็นว่าระบบสำเร็จรูปการจัดซื้อจะช่วยในการลดต้นทุนไปได้มาก เพราะในการทำงานด้านการจัดซื้อจะมีการใช้งานด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นการใช้โทรศัพท์เพื่อการติดต่อซัพพลายเออร์ต่างๆ ค่าเอกสารต่างๆ ค่าหมึกพิมพ์ หรือจะเป็นค่าส่งเอกสารสำคัญต่างๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นค่าใช้จ่ายแฝงทั้งนั้น ทั้งนี้หากการนำระบบจัดซื้อเข้ามาปรับใช้ที่สามารถติดต่อได้โดยตรงภายในระบบ ก็จะช่วยลดต้นทุนเหล่านี้ไปได้มากเลยทีเดียว

ประหยัดเวลา

หากใครที่ทำงานอยู่ในวงการจัดซื้อจะเข้าใจว่า ในการทำงานหรือการจัดซื้อจัดจ้างในแต่ละครั้งค่อนข้างใช้ระยะเวลา เพราะด้วยขั้นตอนของบริษัทต่างๆ ที่มีความซับซ้อนต้องผ่านการอนุมัติ มีการเปรียบเทียบราคา รวมถึงการได้รับการยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรของเหล่าผู้บริหาร แต่สำหรับการใช้ระบบจัดซื้อเข้ามาเกี่ยวข้อง จะสามารถช่วยให้เห็นถึงขั้นตอนในแต่ละขั้นได้อย่างชัดเจน และสามารถดำเนินงานได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังรู้ว่าตอนนี้ได้ดำเนินการไปถึงขั้นตอนใดซึ่งจะช่วยให้ง่ายต่อการติดตามด้วยนั่นเอง

สร้างความโปร่งใส

สำหรับองค์กรใหญ่ที่ต้องการความโปร่งใสในการทำงาน ระบบจัดซื้อจะเข้ามาช่วยในเรื่องนี้ได้อย่างชัดเจน เพราะระบบถูกเซ็ตให้เป็นระบบกลาง ที่สามารถตรวจสอบได้ตั้งแต่ขั้นตอนเริ่มต้นอย่างการเสนอราคาไปจนถึงการตรวจสอบด้านคุณภาพ และหากเกิดปัญหาในเรื่องใดเรื่องหนึ่งก็ยังเป็นเรื่องง่ายที่จะเข้าไปตรวจดูขั้นตอนต่างๆ ได้ในระบบ หมดปัญหาหมกเม็ดให้ผู้บริหารต้องมานั่งกังวลใจไปได้เลย

ลดความวุ่นวายในเรื่องเอกสาร

อีกหนึ่งข้อดีของระบบจัดซื้อที่ตอบโจทย์กับการทำงานในปัจจุบันเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยลดการใช้เอกสารต่างๆ ที่บางครั้งก็สร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้น เพราะในระบบนี้คุณสามารถตรวจเช็กสถานะได้ทุกอย่างโดยไม่ต้องพึ่งเอกสารให้วุ่นวาย หมดปัญหาเรื่องเอกสารหาย เอกสารสำคัญยังไม่ได้รับไปได้เลย

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-0 เซาแธมป์ตัน (พรีเมียร์ลีก)
Next articleย้อนผิวให้อ่อนเยาว์ด้วยฟิลเลอร์ Restylane ได้จริงหรือ? รู้ก่อนสวยก่อนใครต้องอ่าน!