“สุรเกียรติ์ เสถียรไทย” อาลัยการจากไปของพี่ต้อย เศรษฐา

106

หลังจากที่ทางครอบครัว “ศิระฉายา” ได้ออกมาแจ้งว่า ศิลปินแห่งชาต “อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา” ได้จากอย่างสงบในวัย 77 ปี ด้วยอาการป่วยโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ที่โรงพยาบาล นอกจากเหล่าคนบันเทิงจะออกมาโพสต์ไว้อาลัยแล้ว อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรางการต่างประเทศ ประธานคณะมนตรีเพื่อสันติภาพและความปรองดองแห่งอาเชีย (APRC) ได้ออกมาแสดงความเสียใจกับการจากไปของ อาต้อย เศรษฐา

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย ได้ออกมาโพสต์ไว้อาลัย อาต้อย เศรษฐา ว่า ตนเองรู้จักพี่ต้อยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ในงานเลี้ยงฉลองอายุ 60 ปี ของ ดร.สรจักร เกษมสุวรรณ และได้พบกันในงานต่างๆที่พี่ต้อยมาร่วมกับมูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง และวงดนตรีเฉลิมราชย์ในเช่วงที่ผมเป็นประธานกรรมการมูลนิธิศาลาเฉลิมกรุงหลายครั้ง ผมชื่นชมในความมีน้ำใจที่พี่ต้อยช่วย

งานการกุศลด้วยความทุ่มเทและเต็มใจทุกครั้ง ผมรู้จักชื่อเสียง ได้ชื่นชมผลงานของพี่ต้อยมานาน ทั้งในฐานะนักร้อง นักแสดง พิธีกรในฐานะศิลปินแห่งชาติ ผมเคยบอกกับพี่ต้อยว่าผู้รู้จักวง The Impossible มาตั้งแต่ตั้งวงใหม่ เพราะเขามาเช่าบ้านอยู่ตรงข้ามบ้านผม ในซอยสุวรรณ 3 เพื่อฝึกซ้อมดนตรี ผมกับคุณพ่อคุณแม่ ก็จะแอบฟังการซ้อมดนตรี ที่มีเสียงลอยลมมาเบาบาง น่าฟังอยู่เนื่องๆ

ผมรู้สึกใจหายที่พี่ต้อยจากพวกเราไปในอายุที่ไม่มากนัก ท่ามกลางความรักความอาลัยของครอบครัว ญาติมิตร ผมเชื่อมั่นว่ทุกคนจะยังจดจำเสียงเพลง เสียงหัวเราะ ความสามารถ การเป็นนักแสดงที่มีคุณภาพของพี่ต้อยตลอดไป

Previous article“บุ๋ม ปนัดดา” ไว้อาลัย แชร์เรื่องดีที่เกิดขึ้นกับ “อาต้อย”
Next article“มดดำ” อวยพรให้ “อั้ม อภิชาติ” เรียกสามีของฉัน