“อแมนด้า” นางงามฯ ห่วงใยท้องทะเลหลังน้ำมันรั่วไหล

29

ทั้งสวยและยังจิตใจดีอีกด้วย อแมนด้า ออบดั่ม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 และTop 10 มิสยูนิเวิร์ส 2020 ได้ออกมาแสดงความเป็นห่วงสิ่งแวดล้อมใต้ทะเล หลังจากทราบข่าวว่าเกิดการรั่วไหลของน้ำมันดิบลงสู่ทะเล

ล่าสุด อแมนด้า ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “รู้สึกแย่ที่ได้ยินข่าวแบบนี้ รู้สึกว่ามันบั่นทอนจิตใจเรา เพราะว่า เราอย่าลืมว่าธรรมชาติมันเป็นสิ่งที่จะอยู่กับมนุษย์ไปนานๆ ยาวๆ และยิ่งมีน้ำมันแบบนี้ จะไปทำลายทรัพยากรในท้องทะเลได้ เพราะฉะนั้นก็อยากให้ทุกคนเนี่ย ช่วยกันดูแลรักษาธรรมชาติของเรา อย่าให้มันเกิดการทำลายมากไปกว่านี้

ซึ่งถ้าใครไม่เคยดำน้ำ อยากจะบอกว่าลงไปดำน้ำข้างล่าง มันทำให้เรารู้สึกว่าจิตใจมันสงบ เราไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย นอกจากเสียงคลื่น เสียงทะเลที่อยู่รอบๆ ตัวเรา เราอยู่ใต้น้ำ ดูปลา ดูทุกอย่างใต้น้ำ มันดูเหมือนเป็นโลกอีกใบหนึ่งเลย อยากให้ทุกคนรักษา ให้ลูกให้หลานได้เห็นความสวยงามนี้ด้วย อยากฝากทุกคนว่า ถ้าเรามีขยะตรงไหนเราแค่ต้องเก็บ

บางทีเราไปดำน้ำยังเห็นขยะอยู่ใต้ทะเลเลย เจ้าตัวยังบอกอีกว่าทะเลไทยสวยงามมากๆ อยากเชิญชวนให้ทุกคนให้ไปเทียวทะเลไทย แล้วทุกคนจะหลงรักทะเลอย่างที่ด้าหลงรัก เพราะมันมาพร้อมกับเสียงคลื่น เสียงทะเลเวลาด้าไปเเล้วรู้สึกสงบ มีความสุขได้ไปว่ายน้ำ เห็นโลกใต้น้ำที่มันเหมือนเป็นโลกอีกใบหนึ่งเลย ซึ่งด้าเชื่อว่าถ้าทุกคนไปเเล้วจะติดใจ”

Previous articleวรฤทธิ์ นิลกลม ผู้กำกับ แนะเต๋า ทีวีพูดไหว้ขอโทษน้องชาฮับ
Next article“ก้อย รัชวิน” ดีใจ พี่ตูน ได้รัองเพลง และกล้าที่อ่านคอมเมนท์