ตู่ ปิยวดี ผ่าเข่า วิ่งไม่ได้ตลอดชีวิต

15

ผู้จัดละครสาว ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์ ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า ซึ่งจะทำให้เธอไม่สามารถวิ่งได้ตลอดชีวิต และต้องหมั่นทำกายภาพบำบัด เพื่อให้กล้ามเนื้อแข็งแรงพอที่จะพยุงกระดูกได้

ล่าสุด ตู่ ปิยวดี ได้ออกมาอัพเดตข่าวอาการเจ็บป่วยของตนเอง “กำลังใจ เป็นสิ่งสำคัญมากจริงๆ ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้กันนะคะ #ทุกไลค์ #ทุกคอมเม้นท์ #สร้างพลังได้ วดีกลับบ้านแล้วค่า สิ่งที่ต้องระวังต่อไป คือ ลิ่มเลือด ซึ่งสามารถเกิดได้หลังผ่าตัด ต้องกินยาสลายลิ่มเลือด จึงยังไม่สามารถส่องกล้องกระเพาะได้ ต้องนัดมาส่องกล้องกระเพาะภายหลัง เพื่อรักษาโรคแบคทีเรียลงกระเพาะ”

คุณหมอแจ้งว่าจะวิ่งไม่ได้ตลอดชีวิต ต้องหมั่นทำกายภาพเพื่อให้กล้ามเนื้อขาแข็งแรงจะไปพยุงกระดูกได้ ตอนนี้ก็กายภาพวนไปมาเพื่อให้กลับมาเดินได้ปกติก่อน เรื่องวิ่งค่อยว่ากัน ต่อไปก็ต้องระวังเรื่องน้ำในเข่า สำคัญมาก เพราะเป็นตัวกันไม่ให้กระดูกเข่า 2 ชิ้นกระแทกกัน ใครเข่ากร๊อบแกร๊บๆต้องลองเช็คน้ำในเข่าบ้า สุดท้ายระวังไม่ให้อ้วนเพราะยิ่งน้ำหนักมาก แรงกดที่เข่าก็จะมากตามไปด้วย

และยังได้โพสต์พร้อมโชว์รูปขาของตนเอง อีกว่า “ร่างกายเรียนรู้เก่ง เข่าขวามีปัญหา ไม่ควรรับน้ำหนักเยอะ กล้ามเนื้อขาข้างขวาจึงลีบลง ส่วนข้างซ้ายก็ต้องแข็งแรงเผื่อข้างขวาไปด้วย #อยู่ที่เรียนรู้ #อยู่ที่ยอมรับมัน #ตามความคิดสติเราให้ทัน #อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน #และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด”

Previous articleเอกชัย ศรีวิชัย พร้อมสานต่อทำขวัญนาคพ่อไวพจน์
Next articleความสามารถพิเศษ “น้องปกป้อง” บีบจุกเศรษฐี