เอกชัย ศรีวิชัย พร้อมสานต่อทำขวัญนาคพ่อไวพจน์

49

เอกชัย ศรีวิชัย ศิลปินเพลงลูกทุ่งแดนใต้ ตกใจมากและเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการจากไปของ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ พร้อมยืนยันจะสานต่อเพลงทำขวัญนาคตามที่พ่อไวพจน์อยากให้ทำ

ล่าสุด เอกชัย ศรีวิชัย ได้เปิดใจถึงการสูญเสีย ศิลปินแห่งชาติ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ว่า ไม่คิดว่าพ่อจะมาจากไวแบบนี้คือปกติจะคุยไลน์กันตลอด จนช่วงเดือนที่ผ่านมาก็ไม่ตอบไลน์เลย เพิ่งมารู้ตอนหลังว่าจาก หนึ่ง-จักรวาล โพสต์ว่าพ่อไวพจน์ได้สั่งไว้ไม่ให้บอกใครว่าป่วย

ก่อนหน้านี้พ่อจะส่งตำราเรียนทำขวัญนาคมาให้ตนเพราะที่ผ่านเราก็ไปร้องแหล่กับแก ไปดูการทำขวัญนาคในแบบฉบับของพ่อ ซึ่งพ่อหวงและห่วงมากนะ อยากให้ทุกคนได้ช่วยสืบทอด แกก็บอกพี่ว่าอยากให้พี่เรียนทำขวัญนาคและไปใส่ภาษาใต้ให้เอาดนตรีทางแบบฉบับทางใต้ไปใส่ พ่อคิดให้แล้วบอกให้พี่ฝึกเรียนระหว่างนั้นพ่อก็โทรมาถามตลอดว่าพี่เรียนหรือยังโดยทางผ่านทางผู้จัดการ

จนพี่บอกว่ายังไม่ได้ฝึกเรียนเลยซึ่งพี่ไม่อยากรับ เพราะโบราณเขาว่าถ้าผู้ใหญ่ให้อะไรอย่าไปรับเพราะเหมือนเขาจะจากเราไปพี่ก็ไม่กล้ารับปากแกจะ จนครั้งสุดท้ายแกบอกว่าเอ็งจะให้พ่อตายก่อนหรือไงเอ็งถึงจะเรียน เพราะฟังคำพูดนี้พี่จุกเลยเราไม่มีเวลาสำหรับวันพรุ่งนี้จริงๆเราไม่มีเวลายืดไปถึงพรุ่งนี้ได้ ต่อไปนี้พี่จะเริ่มเรียนจตำราแหล่ที่พ่อให้ไว้ตามที่พ่อฝากไว้

Previous articleมาแล้วเจ้าเดิม! เลขเด็ดพญาบึ้ง หลังวัดโบสถ์ราชศรัทธา
Next articleตู่ ปิยวดี ผ่าเข่า วิ่งไม่ได้ตลอดชีวิต