แน็ก ชาลี จัดการกับอาการซึมเศร้าได้เอง ไม่เน้นพึ่งยา

183

เห็นเป็นคนอารมณ์ดีแบบนี้ เจ้าตัวออกมาเผยว่ามีอาการคล้ายโรคซึมเศร้าตั้งแต่อายุ 17 แน็ก ชาลี แต่สามารถจัดการกับชีวิตตัวเองได้ ยังคงไปพบแพทย์บ้าง แต่เน้นหาอะไรทำดีกว่าทานยา

แน็ก ชาลี ออกมาเล่าว่าตนเองมีอาการคล้ายโรคซึมเศร้า ตั้งแต่อายุ 17 ปี ผมเป็นเวอร์ชั่นที่ไม่ได้เรียกร้องความสนใจ ไม่ได้ไปพยายามให้ใครหนักใจไปกับเราด้วย เราเป็นแล้วเราก็รู้ตัวของเราอยู่ว่าเราจะต้องจัดการกับตัวเองยังไง ผมเป็นมาตั้งแต่อายุ 17 ปีแล้ว แต่ผมรู้ว่าผมจะต้องจัดการยังไงกับชีวิต มีไปหาหมอบ้าง

แต่จุดจบของการหาหมอคือการได้กินยา การเป็นโรคซึมเศร้าของหลายๆ คน การรักษาจริงๆ ผมว่าน่าจะหาอะไรทำนะครับ หมอเขาก็จะแนะนำให้หาอะไรทำ หรือหลีกเลี่ยงอะไรที่มันจะไปกระตุ้นโรคของเรา สำคัญสุดคืออย่าอยู่คนเดียว และกินยาควบคู่ไปด้วย แต่ผมไม่ชอบกินยาไง อาการจะมาเมื่ออยู่คนเดียว มันทำให้เหงามากๆ

แต่ก็มองว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ คุณต้องจัดการตัวเองให้ได้ เกิดมาแล้ว ก็ต้องดูแลตัวเองให้มันดี ถ้าดูแลไม่ได้ ก็ไปหาอะไรทำให้มันไม่เบื่อ อย่างวิธีของผมคือชอบงานก่อสร้างมาก ลองตื่นเช้าๆแล้วทำงานหนักๆ กลับมาก็หลับเอง หายเครียดเอง แต่สุดท้ายมันก็ยังกลับมาอีกอยู่ดี มันก็แล้วแต่ว่าเราจะจัดการยังไง ผมยังมีแม่ มีครอบครัวและที่สำคัญที่สุดชีวิตผมชอบคิดว่าถ้าเราแก่ เรามีเงินสักก้อน เราจะไปซื้อสัตว์ อนาคตของผมทุ่มชีวิตให้กับสัตว์

Previous articleบ้านในหนัง Home Alone เปิดให้แฟน ๆ เข้าพัก 1 คืน
Next articleเต๋า ทีวีพูล วิจารณ์ แอนชิลี แบบนี้เรียกว่าอ้วน