บ้านในหนัง Home Alone เปิดให้แฟน ๆ เข้าพัก 1 คืน

39

บ้านในหนัง

ใกล้เทศกาลคริสต์มาสของทุกปี หนังคลาสสิกยุค 90 อย่าง Home Alone จะถูกนำมาฉายซ้ำตามเคเบิ้ลทีวีหรืออย่างน้อยมักถูกพูดถึงนึกถึงจนบางคนอาจหามาเปิดดู แต่ปีนี้มีความพิเศษขึ้นมาเกี่ยวกับหนัง “โดดเดี่ยวผู้น่ารัก” เพราะเราสามารถเข้าไปอยู่ในบ้านหลังที่ใช้ถ่ายทำเรื่อง Home Alone ได้ด้วย

โดยบ้านหลังที่ใช้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Home Alone ในนครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ เปิดให้แฟน ๆ จับจองเพื่อพักอาศัยได้จริงผ่านช่องทาง Airbnb แล้วตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2021 ที่ผ่านมา เพื่อเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในบ้านของครอบครัว McCallister คืนวันที่ 12 ธันวาคม ด้วยราคาเพียง 25 เหรียญสหรัฐเท่านั้น

จากโพสต์บน Instagram ของ Airbnb ได้เขียนเชิญชวนว่า เชิญร่วมฉลองเทศกาลคริสต์มาสในบ้านของครอบครัว McCallister เป็นครั้งแรก ณ สถานที่อันเป็นจุดเริ่มต้นของแฟรนไชส์ Home Alone โดย Buzz พี่ใหญ่ตัวแสบของเจ้าหนู Kevin เป็นเจ้าภาพเปิดประตูให้เข้ามาอยู่ในบ้านวัยเด็กของเขา มั่นใจได้ว่าไม่มีผู้บุกรุกพยายามเข้ามารบกวนยามวิกาล

ภายในบ้านได้รับการประดับประดาด้วยบรรยากาศคริสต์มาสแสนอบอุ่น รับประทานพิซซ่าที่อร่อยที่สุดของชิคาโก และอาหารค่ำแมคแอนด์ชีสใต้แสงเทียน พูดคุยกับเจ้าสัตว์เลี้ยง ทารันทูล่า พร้อมชมภาพยนตร์เรื่องใหม่อย่าง Home Sweet Home Alone และก่อนกลับอย่าลืมนำเลโก้ติดมือเป็นที่ระลึกไปด้วย

ทางด้าน Buzz เขียนเพิ่มเติมว่า “ คุณสามารถเล่นตามกฎของน้องชายฉัน กินอาหารขยะ ดูรายการไร้สาระ ใช้โลชั่นโกนหนวดของพ่อ เพียงแต่อย่าเข้าไปในห้องส่วนตัวของฉัน ฉันหวังว่าจะมีหิมะตกในคืนนั้น ฉันตื่นเต้นมากที่แฟนหนังจะได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ในบ้านของฉัน ”

สำหรับ Home Sweet Home Alone เป็นหนังลำดับที่ 6 ในแฟรนไชส์ Home Alone ต่อจาก Home Alone: The Holiday Heist เมื่อปี 2012 โดยหนังออกฉายทาง Disney Plus ตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นเรื่องราวของคู่สามีภรรยาที่พยายามขโมยมรดกตกทอดของเด็กน้อยผู้ชาญฉลาด ที่ต้องอยู่คนเดียวเนื่องจากสมาชิกในครอบครัวไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นในช่วงวันหยุด

อนึ่งบ้านที่ใช้ถ่ายทำ Home Alone หลังนี้ ไม่มีการระบุว่าใครเป็นเจ้าของตัวจริง และถูกประกาศให้พักค้างบน Airbnb ได้อย่างไร มีเพียงรายงานจากสื่อท้องถิ่น Chicago Tribune ที่เปิดเผยเพียง ผู้ที่เป็นเจ้าของในช่วงที่ถ่ายทำภาพยนตร์ได้ขายให้กับเจ้าของปัจจุบันเมื่อปี 2012 ในราคา 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ

Previous articleTom Holland ยืนยันรับบทตำนานนักแสดงนักเต้น Fred Astaire
Next articleแน็ก ชาลี จัดการกับอาการซึมเศร้าได้เอง ไม่เน้นพึ่งยา