สะบายดีหลวงพระบาง 3 ที่เที่ยวฟินๆ พร้อมบรรยากาศเมืองมรดกโลก

937

หลวงพระบางเมืองมรดกโลก เต็มไปด้วยวัดวาอารามมากมาย อาคารสไตล์โคโลเนียลของฝรั่งเศส ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง และแม่น้ำคาน ประกอบกับชาวหลวงพระบางที่ยิ้มแย้มแจ่มใสเป็นกันเอง การเดินทางที่สะดวกสบาย ที่มีเที่ยวบินตรงจากไทยไปได้ง่ายๆ มีสายการบินอย่าง แอร์เอเชีย บางกอกแอร์เวย์ ไทยสมายล์ การบินไทย พาบินไปลาวในทุกๆวัน ทีนี้เราจะพาทุกๆคนไปเยือนหลวงพระบางสัมผัสบรรยากาศเมืองมรดกโลกกัน

วัดเชียงทอง

วัดเชียงทอง

ถ้าบอกว่าวัดเชียงทองเป็นวัดที่สำคัญ และมีความงดงามที่สุดแห่งหนึ่งของลาวก็คงไม่ผิดนัก เพราะที่นี่สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช และเหล่านักโบราณคดียกย่องวัดแห่งนี้ว่าเป็นดั่งอัญมณีแห่งสถาปัตยกรรมลาว เพราะที่นี่ยังคงไว้ด้วยความงดงามและรูปแบบของศิลปะล้านช้างยังสมบูรณ์อยู่ โดยเฉพาะมีการแกะสลักบริเวณประตูและหน้าต่างของพระอุโบสถรวมไปถึงภาพพุทธประวัติที่ผนังภายในพระอุโบสถ และด้านหลังมีภาพต้นทองขนาดใหญ่ที่ใช้กระจกสีต้ดมาประกอบกันเป็นต้นทอง วิบวับจับตาเป็นอย่างมาก และถ้าใครมาเยือนหลวงพระบางแล้วไม่ได้มาที่วัดนี้ถือว่ายังมาไม่ถึงหลวงพระบางนะ


พระธาตุพูสี

พระธาตุพูสี

พระธาตุพูสีตั้งอยู่ใจกลางเมืองหลวงพระบาง และตั้งอยู่บนยอดเขาต้องเดินขึ้นบันไดไปเท่านั้น แม้จะมีความสูง 150 เมตรและมีบันได 328 ขั้นแต่วิวบนยอดนั้นจะทำให้ความเหนื่อยของคุณหายไปในพริบตา เพราะด้านบนพระธาตุพูสีนั้นสามารถมองเห็นหลวงพระบางได้อย่างเต็มตาและสามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกที่นี่ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ลาลับของฟ้าที่สวยที่สุดในเมืองหลวงพระบางด้วยล่ะ

น้ำตกกวางสี (ตาดกวางสี)

น้ำตกกวางสี (ตาดกวางสี)

น้ำตกกวางสีหรือตาดกวางสีเป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในหลวงพระบางมีความสูงถึง 70 เมตรและมีหลายชั้นมากๆและสีฟ้าใสของน้ำตกแห่งนี้ ทำให้เป็นอีกไฮไลท์หนึ่งที่น่าสนใจ เพราะด้วยแร่ธาตุของน้ำตกจึงทำให้เกิดสีสันที่สดใสและน่าลงเล่นน้ำกันด้วยรวมไปถึงความอุดมสมบูรณ์ของป่าเขา และธรรมชาติที่สวยงามของที่นี่ทำให้น้ำตกกวางสีเป็นอีกหนึ่งน้ำตกในหลวงพระบางที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำกัน

 

แม้หลวงพระบางจะเป็นที่เที่ยวที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาเยือนเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่นี่อยู่บ่อยครั้ง แต่บรรยากาศของหลวงพระบางนั้นยังคงความสงบและผ่อนคลายอยู่เสมอ ถ้าหากใครชอบความเรียบง่ายไม่วุ่นวายหลวงพระบางเป็นหนึ่งเมืองที่คุณควรจะไปเยือนให้ได้สักครั้งหนึ่ง

Previous article9 หมัดเด็ดพิชิตคราบ เครื่องครัวสแตนเลส
Next articleการทำความสะอาด ❝ ตู้เย็น ❞