“ดา เอ็นโดรฟิน” นำเรื่องเศร้า ถ่ายทอดผ่านเพลง “เวลาสุดท้าย”

26

ใครรอชมผลงานเพลงของนักร้องทรงพลัง ดา เอ็นโดรฟิน ไม่ควรพลาด เพราะเธอได้รับเชิญให้มาถ่ายทอดเพลงประกอบภาพยนตร์ “ไสหัวไปนายส่วนเกิน” ที่มีนางเอก มีน-พีชญา วัฒนามนตรี ประกบคู่กับ อนัดดา เอเวอริ่งแฮม ที่ได้นำประสบการณ์เศร้าๆในชีวิตมาใส่ในการร้องเพลงๆนี้

ล่าสุดเจอสาวดา เอ็นโดรฟิน ในฐานนักร้องประกอบภาพยนตร์เรื่อง “ไสหัวไปนายส่วนเกิน” ที่จะเข้าฉายในวันที่ 18 พ.ย.นี้ ชื่อเพลงว่า “เวลาสุดท้าย” โดยเจ้าตัวได้กล่าวว่า ตอนที่ร้องเพลงๆนี้ คิดถึงน้องคนนึง “น้องฟ้า” ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งสมองซึ่งได้เสียชีวิตไปแล้ว ตนเองมีโอกาสได้เจอน้องในโมเมนต์สุดท้ายของชีวิต

ทางคุณแม่ของฟ้าได้เขียนข้อความไว้ในแฟนเพจของตน บอกว่าสิ่งที่ฟ้าอธิษฐานไว้มี 3 ข้อ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ อยากเจอ ดา เอ็นโดรฟิน โดยคุณแม่ของฟ้าบอกว่าอาการของฟ้าน่าเป็นห่วงมาก เนื่องจากมะเร็งลุกลามไปทั่ว “ตอนนั้นดาเพิ่งกลับมาจากทัวร์คอนเสิร์ตต่างประเทศ อ่านปุ๊บก็คิดเลยว่าต้องไป ทั้งที่ไม่เคยเจอ ไม่รู้จักน้องมาก่อน ไปถึงโรงพยาบาลบ้านแพ้วประมาณบ่ายสอง

ตอนนั้นน้องคือหลับ แต่ยังรับรู้ ยังกระพริบตา กระดิกนิ้วได้ ดาถือลูกโป่งแล้วก็ร้องเพลง ‘อย่าทำให้ฟ้าผิดหวัง’ เพราะมีชื่อน้องเขา พ่อกับแม่เขาก็โฮเลย” พอได้เจอกันวันรุ่งขึ้นราวๆตี 4 น้องก็จากไป ซึ่งพอมาเจอเพลงนี้ ก็ทำให้เข้าใจกับความรู้สึกและช่วยในการถ่ายทอดอารมณ์ได้มาก ทั้งในแง่ของความรู้สึกของการสูญเสีย รวมถึงในมุมที่ “ถ้าดามีชีวิตเหลืออยู่แค่นี้ จะใช้ชีวิตยังไงให้ยิ้มเหมือนนางเอกค่ะ”

Previous articleคารีสา สปริงเก็ตต์ ชีวิตจริงไม่ได้สวยงามไปทุกอย่าง
Next article“นิวเคลียร์” เซ็นใบหย่าเรียบร้อยแล้ว โสดแซ่บได้