5 เหตุผลครองใจ ที่ทำให้คนอยาก เช่าอพาร์ทเม้นท์

433

เหตุผลที่ทำให้คนอยาก เช่าอพาร์ทเม้นท์ … ที่พักอาศัยถือเป็นปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิต ซึ่งแน่นอนว่าในปัจจุบันคนเมืองส่วนใหญ่เลือกที่จะมองหาที่อยู่อาศัยที่ใกล้กับแหล่งการทำงานของตนเอง เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย หรือในบางกรณีก็อาจมีเหตุผลสำคัญเช่นการย้ายถิ่นฐานมาจากที่อื่น และจากความต้องการหาที่อยู่อาศัยเพื่อเช่านี่เอง ที่เป็นเสมือนจุดเริ่มต้นสำคัญที่ทำให้เกิดธุรกิจประเภทการปล่อยเช่าที่พักอาศัยไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโดมิเนียม หรือ การเช่าอพาร์ทเม้นท์ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยทำให้การดำเนินชีวิตของแต่ละคนสะดวกมากยิ่งขึ้น

เช่าอพาร์ทเม้นท์

แต่หากใครที่ไม่เคยเช่าอยู่เองเลย และยังคงลังเลอยู่ว่าการเช่าคอนโดมิเนียมหรืออพาร์ทเม้นท์อยู่นั้นจะดีจริงหรือไม่ แนะนำให้ลองตามมาดูเหตุผลดีๆ ทั้ง 5 ข้อเหล่านี้ที่จะช่วยคลายความสงสัยให้คุณกันเลยดีกว่า


ขยับขยายเปลี่ยนที่อยู่ง่ายกว่า

เพราะการเช่าอยู่นั้นทางผู้เช่าไม่จำเป็นที่จะต้องเตรียมเงินก้อนโตเพื่อผ่อนจ่ายในระยะยาว แถมการเช่านั้นยังไม่ต้องมีข้อผูกมัดใดๆ ที่จะทำให้การเงินส่วนตัวต้องสะดุด และหากวันไหนคุณเกิดความจำเป็นที่จะต้องย้ายที่อยู่ไปที่ทำเลอื่นๆ ที่อาจจะใกล้ที่ทำงานหรืออาจจะทำให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้นก็ยังสามารถทำได้ง่ายและรวดเร็วมากกว่า ไม่ต้องรอขายหรือปล่อยเช่าต่อเพียงแค่แจ้งย้ายออกก็สามารถทำเรื่องได้ทันที

ไม่ต้องเสียเวลาทำธุรกรรมกู้ยืม

การเช่าคอนโดมิเนียมหรืออพาร์ทเม้นท์นั้น ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เงินก้อนใหญ่เพื่อวางเงินดาวน์เหมือนการซื้อคอนโดฯ ดังนั้นข้อดีของการเช่าอยู่คือคุณจะไม่ต้องเสียเวลาในการทำธุรกรรมกู้ยืมใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ต้องวิ่งหาคนค้ำประกันให้เสียแรง เสียเวลา ขอแค่คุณมีเงินก้อนแรกที่จะต้องจ่ายในส่วนของค่ามัดจำและค่าเช่าอพาร์ทเม้นท์รายเดือนแค่นี้ก็ผ่านแล้ว!

ไม่ต้องเสียค่าส่วนกลางปีละหลายหมื่น

อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้คนเมืองส่วนมากตัดสินใจเช่าอพาร์ทเม้นท์อยู่ก็เพราะว่าคุณจะไม่ต้องเสียเงินไปกับค่าใช้จ่ายส่วนกลางที่ไม่จำเป็น เพราะหากคุณเลือกซื้อคอนโดมิเนียมล่ะก็เตรียมแยกเงินในกระเป๋าสตางค์ได้เลย เพราะค่าใช้จ่ายที่จะตามมารายปีนั้นจะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ประหยัดเงินค่าตกแต่งห้อง

ผู้ที่ปล่อยเช่าอพาร์ทเม้นท์นั้นส่วนมากมักจะตกแต่งห้องให้ผู้เช่าเสร็จสรรพ แบบที่ว่าแค่ลากกระเป๋าเข้ามาก็พร้อมอยู่ได้เลย โดยเฉพาะเรื่องของเฟอร์นิเจอร์ที่ถือเป็นเรื่องใหญ่อยู่เหมือนกันหากทางผู้เช่าจะต้องไปหาซื้อเพื่อตกแต่งห้องใหม่ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์ ตู้เย็น โต๊ะเครื่องแป้ง หรือเตียงนอน ดังนั้นการเลือกเช่าอพาร์ทเม้นท์นั้นจึงถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่จะช่วยให้คุณเซฟเงินในกระเป๋าเพื่อไปใช้จ่ายในส่วนอื่นๆ ที่จำเป็นมากยิ่งกว่า

เหมาะกับการเริ่มต้นชีวิต

และสำหรับใครที่เพิ่งเริ่มต้นชีวิตการทำงานแต่มีความจำเป็นที่จะต้องออกจากบ้านเพื่อมาอยู่อาศัยด้วยตนเองหรืออยากจะเริ่มต้นลองใช้ชีวิตอยู่ด้วยตัวเอง การเลือกเช่าอพาร์ทเม้นท์นั้นก็ดูจะเป็นคำตอบที่เข้าท่าอยู่ไม่น้อย เพราะนอกจากค่าใช้จ่ายรายเดือนที่ถูกกว่าการเช่าบ้านหรือเช่าคอนโดแล้ว อพาร์ทเม้นท์นั้นมีอยู่แทบจะทุกซอกซอยทั่วทุกทำเล ราคาก็น่าคบกว่า เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นทำงานประจำหรือสำหรับคนที่เป็นฟรีแลนซ์ที่มีรายได้ต่อเดือนไม่คงที่

เช่าอพาร์ทเม้นท์

ทั้งหมดนี้คือ 5 ข้อดีของการเลือกเช่าอพาร์ทเม้นท์เพื่อการอยู่อาศัย และหากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยแห่งใหม่เพื่อที่จะตอบโจทย์การใช้ชีวิตในเมืองให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากยิ่งกว่าแล้วล่ะก็ การเลือกเช่าอพาร์ทเม้นท์นั้นจะไม่ทำให้คุณผิดหวังแม้ว่าคุณอยากจะเลือกเช่าที่อยู่อาศัยในทำเลใจกลางเมืองก็ตาม

Previous articleเที่ยวลาวกันไหมใกล้แค่นี้? 5 ที่พักวังเวียงใกล้แหล่งท่องเที่ยว
Next articleกัญชา ไม่ใช่แค่สารเสพติด กัญชามีประโยชน์อะไรบ้าง