ลูกชายแจ้ง “โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม” เป็นโรคไต ไม่ใช่ปอดทะลุ

48

ก่อนหน้านี้ทางด้าน เป็ด เชิญยิ้ม ได้ออกมาแจ้งว่า “โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม” ป่วยด้วยโรคปอดทะลุ อาการหนัก ซึ่งทางด้านลูกชายของ “โป๊งเหน่ง” ออกมายืนยันว่าพ่อป่วยเป็นโรคไต ไม่ใช่ปอดทะลุอย่างที่เป็นข่าว

ล่าสุดลูกชายของตลก “โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม” ได้ออกมาชี้แจงว่า “คุณพ่อป่วยเป็นโรคไต เรื่องที่มีข่าวออกมาว่าปอดทะลุเป็นข่าวเก่า คุณพ่อรักษาหายแล้ว ตอนนี้คุณพ่อเป็นโรคไต เริ่มต้นมาจากเบาหวาน และเป็นไตต่อ เพราะกินอาหารรสจัด เค็มและหวานจัด คุณพ่อรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 2-3 อาทิตย์กว่าถึงจะได้กลับบ้าน

และที่คุณพ่อยอมเข้ารับการรักษาเพราะฉุกเฉิน เพราะตัวบวม ซึ่งเกิดจากอาการที่เป็นไต เลยต้องพาส่งโรงพยาบาล รักษาโดยการที่ฉีดยาขับปัสสาวะ ขับของเสียออก พอกลับมาจากโรงพยาบาลทุกอย่างก็ลดลง ทางคุณหมอก็วินิจฉัยว่าเป็นไต ค่าไตสูง ต้องทำการฟอกไต ซึ่งทางคุณหมอนัดวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ เพื่อที่จะทำการไปฟอกไตครั้งแรก ทางคุณพ่อก็เป็นหนักอยู่ เพราะต้องฟอกไปตลอด ในส่วนของค่ารักษาค่อนข้างสูง

ด้านสภาพจิตใจของคุณพ่อตั้งแต่อยู่ที่โรงพยาบาลอาการไม่ค่อยดี เพราะไม่ได้เจอใครเลย แต่พอกลับมาบ้านก็กินข้าวได้เยอะ มีกำลังใจ ทำกายภาพ แต่ตอนนี้ดีขึ้นเยอะ ด้านเพื่อนๆ ก็โทรมาสอบถามผ่านทางผมเเละคุณแม่ เพราะไม่อยากให้คุณพ่อจับโทรศัพท์เลย และสาเหตุที่ไม่ให้ข่าวและไม่บอกใคร เพราะว่าเป็นเจตนาของคุณพ่อเอง เพราะไม่อยากให้ใครต้องมาเดือดร้อนหรือเห็นสภาพตัวเองไม่ดี”

Previous articleเฟี้ยวฟ้าว ขอตัดขาดกับ ผจก. ต่อไปนี้ทำอะไรกับใครไม่เกี่ยวข้องกัน
Next article5 พ.ย. เจอกัน Call of Duty: Vanguard ลุยสงครามโลกครั้งที่ 2