5 พ.ย. เจอกัน Call of Duty: Vanguard ลุยสงครามโลกครั้งที่ 2

96

Vanguard

เดือนพฤศจิกายนน่าจะเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับเกมเมอร์แนว FPS ซึ่งจะมีเกมดังออกมาวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น Next-Gen ได้แก่ Call of Duty: Vanguard และ Battlefield 2042 โดย Call of Duty: Vanguard จะออกมาก่อนในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2021 สำหรับแพลตฟอร์ม PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One และ PC

Call of Duty: Vanguard เป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง โหมดผู้เล่นหลายคน พัฒนาโดย Sledgehammer Games และจัดจำหน่ายโดย Activision เป็นวิดีโอเกมลำดับที่ 18 ในซีรีส์ Call of Duty และเป็นเกมที่ 6 ของ Call of Duty ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 2

ใครชอบประวัติศาสตร์โลก โดยเฉพาะสงครามใหญ่น่าจะถูกใจ Call of Duty: Vanguard เป็นพิเศษเพราะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ค่อนข้างจริงจัง ทีมงานได้รับความช่วยเหลือในการออกแบบเนื้อหาจากบรรณารักษ์ของพิพิธภัณฑ์ตัวจริงเสียงจริง

Call of Duty: Vanguard เป็นการเล่าเรื่องราวผ่านสายตาของทหารที่มีปูมหลังแตกต่างกัน เช่น ทหารพลร่มอังกฤษ และกองทัพเรือรัสเซีย ฉากและบรรยากาศก็ทำได้สมจริงให้อารมณ์บ้านเมืองย้อนยุค

ในส่วนของเกมเพลย์ยังออกมาในลักษณะที่คอซีรีส์ Call of Duty คุ้นเคยคือ แบ่งทีมออกเป็น 2 ฝั่ง ขนาด 6v6 โดยมีจุดเด่นคือ แผนที่สมรภูมิรบที่มีให้เลือกถึง 20 ฉาก แต่ละฉากมีความสมจริงมาก รวมถึงระบบ Blind-fire ไว้ยื่นมือไปยิงแบบไม่ต้องเล็งด้วย โดยภาพรวมแล้ว Call of Duty: Vanguard นับว่านำเสนอเกมเพลย์ที่รวดเร็ว

Call of Duty: Vanguard ได้รับการออกแบบสำหรับเครื่องเล่น Next-Gen โดยเฉพาะ จึงรองรับความสามารถของอุปกรณ์จอย DualSense เกม PlayStation 5 และยังรองรับได้ที่ 48 คนในบางโหมดทั้งเครื่องเล่น Next-Gen และเครื่องเล่นปัจจุบัน ขณะที่ระบบ Cross-platform ก็เปิดให้ใช้ได้ด้วย ดังนั้นใครที่มี PlayStation 5 สามารถเล่นกับเพื่อนบน PC และ Xbox Series X|S ได้

Previous articleลูกชายแจ้ง “โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม” เป็นโรคไต ไม่ใช่ปอดทะลุ
Next articleAnimal Crossing: New Horizons เตรียมปล่อย DLC ขนาดใหญ่