“พีท ทองเจือ” ยันไม่ผ่าตัด “น้องโรเตอร์” แม้แพทย์เก่งที่สุดในไทยแนะนำ

76

หัวอกคนเป็นพ่อจะสลาย พีท ทองเจือ เมื่อคุณหมออันดับต้นๆของเมืองไทยมีความเห็นตรงกันว่า น้องโรเตอร์ จำเป็นต้องผ่าตัดกระดูกบริเวณสะโพกที่เคลื่อน กังวลมากกลัวลูกจะไม่กลับมาเป็นปกติ

ล่าสุด พีท ทองเจือ ได้กล่าวถึงการรักษาอาการเจ็บป่วยของ “น้องโรเตอร์” กระดูกส่วนที่เป็น growth plate ตรงหัวสะโพกเคลื่อนหลังจากประสบอุบัติเหตุจากเซิร์ฟสเก็ต ทำให้ขาไม่สามารถลงน้ำหนักได้ โดยระบุว่าอาการโดยรวมดีขึ้น ตอนนี้ครบ 90 วัน ถ้าไม่มีการเคลื่อนเพิ่มเติมของหัวกระดูกที่เคลื่อนแปลว่าเรามาถูกทิศทางแล้ว

หลังจากผ่านการกายภาพบำบัดและไคโรแพรคติก ซึ่งเป็นการรักษาแพทย์ทางเลือกปรับลักษณะกระดูก ส่วนเรื่องที่เราไปปรึกษาหมอที่เก่งที่สุดในเมืองไทย 5 ท่านก็แนะนำว่าต้องผ่าตัด แต่เราก็ยังขอดูก่อน ทางภรรยาก็ไปพอกลุ่มคนที่เป็นแบบนี้ในสหรัฐอเมริกา ให้ข้อมูลว่าผ่าตัดแล้วฝังน็อต หลังจาก 10-15 ปี ก็ต้องผ่าอีกเปลี่ยนหัวกระดูกชิ้นนั้นเพราะมันจะเสียหายจากการเคลื่อนตัวของเรา

ทางเราก็เลยคิดว่ายังไม่ใช่วิธีที่เราจะใช้กับลูก เพราะเขายังไม่ 13 ยังไม่หยุดโต อาจจะทำให้ขาเขายืดไม่เท่ากัน ก็เลยจะสู้ด้วยวิธีอื่น ตัวลูกไม่ค่อยนอยด์ แต่ผมเองที่กลัวลูกจะไม่เหมือนเดิม ก็พึ่งสิ่งศักดิ์ สารพัด กลางคืนก็สวดมนตร์ขอพร เป็นที่พึ่งทางใจ คิดว่าถ้าเขาถูกกำหนดว่าหายมันก็ต้องหาย ถ้าตามแผนการรักษาก็ประมาณ 3 ปี ถึงจะเล่นได้เหมือนเดิม ก็คอยให้กำลังใจเขาตลอด น้องเขาก็มีไฟตลอด สู้อยู่

Previous article“โบว์ แวนด้า” โล่งอก โรคจิตที่คุกคามถูกจับแล้ว
Next articleอายุต่างกันก็รักกันได้ เก่ง วาโย & เกรซ เดอะสตาร์ 11