3 ประโยชน์ของการจัดหลักสูตรการบริการที่ผู้ประกอบการทุกรายต้องรู้

225

ปฎิเสธไม่ได้ว่าผู้ประกอบการในยุคปัจจุบัน ต่างสัมผัสได้ถึงความเข้มข้นของการแข่งขันในอุตสาหกรรมของตัวเองที่กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้นในทุกขณะ แม้ปรากฎการณ์ดังกล่าวดูจะเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้บ่อยในแวดวงธุรกิจ แต่หากบรรดาผู้ประกอบการต่างพร้อมใจกันปล่อยให้เหตุการณ์เช่นนี้ดำเนินต่อไปเรื่อยๆ โดยปราศจากการเตรียมความพร้อมที่เหมาะสม แน่นอนว่าธุรกิจที่กำลังทำอยู่ย่อมจะประสบกับปัญหาใดปัญหาหนึ่งในอนาคตอันใกล้ ซึ่งหนึ่งในวิธีที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถดำรงอยู่ในสมรภูมิการค้าได้อย่างเฉิดฉายคือการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ภายในบริษัทให้มีความสามารถรอบด้านโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการบริการผ่านการพาพนักงานเข้าหลักสูตรการบริการที่เป็นเลิศ

หลักสูตรการบริการ

เนื่องจากร้อยความสำเร็จในการทำธุรกิจล้วนเกิดจากรากฐานของการให้บริการที่มั่นคง เพราะในแต่ละครั้งที่บริษัทต้องติดต่อกับคู่ค้า สิ่งแรกที่คู่สนทนาจะสัมผัสได้ในทันทีคือความใส่ใจของพนักงานในการให้บริการผู้อื่นซึ่งหากความประทับใจแรกเกิดขึ้นในระหว่างการพบปะเพียงชั่วครู่ แน่นอนว่าขั้นตอนที่เหลือในภายหลังย่อมดำเนินไปได้อย่างราบรื่นมากยิ่งขึ้น หลังจะที่ได้เกริ่นถึงความสำคัญของการบริการมาพอสมควรแล้ว ต่อมาเราอยากจะพูดถึงประโยชน์ที่พนักงานจะได้รับจากหลักสูตรการบริการที่เป็นเลิศกันบ้าง ส่วนละเอียดเพิ่มเติมจะเป็นอย่างไร หากทุกท่านพร้อมแล้วขอเชิญไปติดตามข้อมูลเพิ่มเติมกันได้เลย

เข้าใจหลักการให้บริการผ่านแนวคิด Customer Centricity Journey

เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นหลักสูตรการบริการ แน่นอนว่าประโยชน์ที่พนักงานทุกคนจะได้รับหลังจบคอร์สคือการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจอันดีเกี่ยวกับการมองว่าลูกค้าคือหัวใจสำคัญของเนื้องาน เริ่มตั้งแต่การปรับเปลี่ยนทัศนคติว่าการสร้างสรรค์งานที่มีคุณค่าล้วนตั้งอยู่บนฐานของการมองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ไม่ใช่ความต้องการส่วนบุคคล ซึ่ง Customer Centricity Journey จะช่วยฝึกให้บุคคลากรสามารถแยกความแตกต่างระหว่างความคิดของตัวเองและความคิดของลูกค้าให้ออกเพื่อเพิ่มทักษะในการให้บริการที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้น เมื่อมีความเข้าใจอันดี แน่นอนว่าสิ่งที่ทั้งตัวบุคคลากรและบริษัทจะได้รับผลประโยชน์คือการช่วยยกระดัยบคุณภาพของผลงานไปพร้อมๆ กับการพัฒนาระบบภายในให้มีความเป็นมืออาชีพ

เพิ่มเสน่ห์ให้กับบุคคลากรยามติดต่อกับลูกค้า

ประโยชน์ข้อต่อมาของการจัดหลักสูตรการบริการที่เป็นเลิศให้กับพนักงานได้แก่การถ่ายทอดทักษะเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ในการบริการโดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนบุคลิกของตัวเอง เพราะทุกคนต่างก็มีจุดเด่นเฉพาะตัวที่แตกต่างกันดังนั้นการดึงข้อดีของพนักงานแต่ละคนให้ประจักษ์สู่สายตาภายนอกจึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่จะทำให้การบริการของบริษัทคุณดูเปี่ยมล้นไปด้วยองค์ประกอบที่โดดเด่นและแตกต่างในแบบฉบับที่เป็นตัวเอง

มองคนขาดอ่านคนเป็น

อีกหนึ่งวัตถุประสงค์หลักของหลักสูตรการบริการที่เป็นเลิศได้แก่การเสริมสร้างความรู้และความเข้าใจอันดีว่าอะไรคือสิ่งที่ลูกค้าต้องการ และพนักงานควรวางตัวอย่างไรเพื่อเสนอสิ่งที่ลูกค้าจะพึงพอใจในสถานการณ์ที่เหมาะสม

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 3 ประโยชน์ที่พนักงานจะได้รับจากหลักสูตรการบริการที่เป็นเลิศ จากข้อมูลเบื้องต้นผู้ประกอบการทุกคนจะสังเกตได้ว่าหลักสูตรดังกล่าวนั้นเหมาะสำหรับบริษัททุกแห่งในทุกอุตสาหกรรมที่ต้องการยกระดับงานให้สามารถตอบโจทย์ของลูกค้าได้มากที่สุดผ่านการปรับเปลี่ยนทัศนคติ

Previous articleแนะนำ 3 โรงงานผลิตกระเป๋าครบครันทุกด้านที่คุณต้องการ
Next articleเลือกประกันกลุ่มในราคาสุดคุ้มอย่างไรให้สะดวกนายจ้าง คุ้มค่าพนักงาน