“รอมแพง” เชื่อฝีมือ โป๊บ-เบลล่า รับบทรุ่นลูกใน “พรหมลิขิต”

172

หลังจากที่ได้วางตัวนักแสดงของละคร “พรหมลิขิต” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้พระนางคู่เดิมในละครบุพเพสันนิวาสมารับบทรุ่นลูกในละครเรื่องนี้ ซึ่งทางผู้ประพันธ์นามปากกา “รอมแพง” ก็ยังรู้สึกกลัวว่าคนดูจะผิดหวังแต่มั่นใจว่านักแสดงคู่นี้จะทำให้แฟนๆ

ล่าสุด รอมแพง ได้โพสต์ถึงเหตุผลที่เลือกพระนางคู่นี้ว่า “ได้เห็นความเห็นที่มีทั้งไม่เห็นด้วยและเห็นด้วย สำหรับการที่ช่องและค่ายเลือกนักแสดง ตอนจะเขียนนิยายก็บอกทางช่องและทางผู้จัดแล้วว่ามันยากนะคะเวลาเอามาทำเป็นละคร แต่ในเมื่อเขาขอแค่เพียงอย่างเดียวที่ให้ผู้เขียนช่วยปรับเปลี่ยน คือให้พระเอกนางเอกหน้าเหมือนรุ่นพ่อกับแม่ ดิฉันก็เลยจัดให้และสนุกไปกับการเขียนที่ต้องหาเหตุผลมารองรับในความหน้าเหมือนนี้

และรู้สึกว่าตอบโจทย์ที่เคยมีในบุพเพสันนิวาส นั่นคือ การมองข้ามเปลือกภายนอกหรือหน้าตา ความสำคัญคือวิญญาณที่อยู่ข้างในต่างหาก อันที่จริงตัวละครที่มีบทบาทมากที่สุดคือ พ่อริด ที่เป็นพระเอก ส่วนพระยาวิสูตรสาคร กับพ่อเรือง โผล่มาแค่สองแวบใหญ่ๆประมาณไม่ถึง 20% ของทั้งเรื่อง ในฐานะแฟนคลับน้องโป๊ปเชื่อมือมากว่าน้องสามารถทำได้ที่จะให้คาแรคเตอร์แตกต่างอย่างชัดเจน

ส่วนน้องเบลล่า คือบทพุดตานโดดเด่นเด้ง ในความรู้สึกส่วนตัวก็แอบกังวลเหมือนกันว่าจะแปลกๆไหม ลูกรักผู้หญิงที่หน้าเหมือนแม่ แม่กอดลูกที่หน้าเหมือนพ่อ ถ้าแสดงความรู้สึกไม่ขาดไม่ชัดเจนจะล่อแหลมทางศีลธรรมมากแต่ถ้าให้โป๊ปกับเบลล่ามาเล่นเป็นพ่อแม่อย่างเดียว ก็รู้สึกว่าเสียของมากกกจริงๆ

Previous article“ซาร่า คาซิงกินี” เจอคำดูถูก หลังหันมาขายปลาร้า
Next articleเจ้าของร้านซักรีด เขย่าเซียมซีขอพรกุมารน้องเก้า ถูกลอตเตอรี่ เลขท้าย 2 ตัว 17 ใบ