“ซาร่า คาซิงกินี” เจอคำดูถูก หลังหันมาขายปลาร้า

41

ไม่ว่าจะทำอะไรก็มักจะถูกด่าตลอดเวลา คุณแม่เลี้ยงเดี๋ยว ซาร่า คาซิงกินี หลังจากผันตัวมาเป็นแม่ค้าขายปลาร้า ซึ่งเจ้าตัวภูมิใจในมรดกที่คุณยายสร้างไว้ให้

ล่าสุดซาร่าได้โพสต์ข้อความบางส่วนที่ชาวเน็ตเข้ามาว่าเธอซึ่งเธอเจอแบบนี้มา8-9ปี พร้อมกับตอบกลับว่า “รู้สึกสมเพชตัวเองไหมคะ ที่ทักมาด้วยวาจาหยาบคายแต่ยังใช้ภาษาไทยผิด ตั้งแต่ซาร่าขายแจ่วบองมา ก็มีแต่คนทักมาหยาบคาย ดูถูก ดูแคลน ซาร่าอยากจะบอกให้ชัดๆ เลยว่า อาชีพแม่ค้าขายปลาร้า เป็นอาชีพที่ซาร่านั้นภาคภูมิใจเหลือเกิน

เพราะนี้คือมรดกตกทอดจากคุณยาย ส่งต่อมาสู่รุ่นต่อรุ่น ซาร่า ภูมิใจที่เกิดมาเป็นคนไทย..เกิดมาอยู่ในครอบครัวของคนอีสาน ภูมิใจที่นำรสชาติฝีมือน้ำพริกภูมิปัญญาบ้านๆ มาสร้างรายได้มาจุนเจือครอบครัวและลูกๆ ซาร่าทำอาชีพสุจริต ตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน หาเองด้วยน้ำพักน้ำแรง ด้วยคติที่ว่า อย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา ไม่มีสักวันเลยที่จะมีความคิดสมเพชตัวเอง มีแต่ความภาคภูมิใจทั้งนั้น

ที่คืออาชีพแม่ค้าที่ซาร่ารัก ยิ่งมีลูกค้ากลับมาอุดหนุน มาชมว่ามันอร่อยแค่ไหน ซาร่ายิ่งกลับดีใจ ชื่นใจ.. อย่าพยายามด้อยค่าอาชีพคนอื่น นอกจากไม่ได้ผล ยังน่ารังเกียจยิ่งกว่า..แต่ก็มีสิทธิ์ปกป้องตนเอง ไม่จำเป็นต้อง ยอมให้ใครทำร้าย โดยไม่ต่อสู้อะไรเลย เพียงแต่อย่าสร้างบาปใหม่ ด้วยการทำร้ายเขากลับ #เงียบก็ไม่หยุด ขออนุญาตพูดดีกว่า ในเมื่อไม่เคยหยุดมาระรานในพื้นที่ของเรา”

Previous articleณวัฒน์ อิสรไกรศีล เคลียร์ ชาวภูเก็ตต้าน ประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์ฯ
Next article“รอมแพง” เชื่อฝีมือ โป๊บ-เบลล่า รับบทรุ่นลูกใน “พรหมลิขิต”