ดีเจพี่ฉอด ร่วมไว้อาลัยการจากไปของนักเขียนดัง “ ทมยันตี ”

74

ถือเป็นข่าวคราวอันน่าเศร้าของวงการวรรณกรรมประเทศไทยสำหรับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของนักเขียนชื่อดังระดับบรมครูอย่าง คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติ สิริอายุ 85 ปี เจ้าของนามปากกา “ ทมยันตี ” รวมทั้งนามปากกาอื่น ๆ อย่าง ลักษณวดี, กนกเรขา, โรสลาเรน, วัสสิกา, มายาวดี

ดีเจพี่ฉอด

ทั้งนี้ผลงานจากการประพันธ์ยังได้ถูกนำมาสร้างเป็นละครเป็นภาพยนตร์หลายเรื่องด้วยกัน เช่น คู่กรรม, ทวิภพ, ค่าของคน, อุบัติเหตุ, ดาวเรือง, ล่า, เวียงกุมกาม, นากพัทธ์, พิษสวาท, ดั่งดวงหฤทัย, คำมั่นสัญญา, พี่เลี้ยง, เลือดขัตติยา, ใบไม้ที่ปลิดปลิว เป็นต้น

ล่าสุด “ ดีเจพี่ฉอด ” สายทิพย์ ประภาษานนท์ อีกหนึ่งคนดังในวงการบันเทิง ได้กล่าวไว้อาลัยในครั้งนี้ผ่านโซเชียลส่วนตัวว่า

“ ความทรงจำที่มีกับ คุณป้าอี๊ด ทมยันตี เป็นคนรุ่นที่โตมากับการอ่านหนังสือ เลยไดอ่านเกือบทุกเรื่อง ทุกนามปากกาของทมยันตี และของนักประพันธ์อีกหลายท่านในยุคนั้น – อ่านเยอะจนเกิดแรงบันดาลใจ อยากเขียนหนังสือบ้าง เขียนส่งไปตามสำนักพิมพ์ต่าง ๆ ได้ลงบ้างไม่ได้ลงบ้าง ”

“ วันนึงจำได้แม่นยำ กำลังขับรถ มีโทรศัพท์ เป็นเบอร์ไม่รู้จักโทรเข้ามา ฉอดเหรอ ป้าอี๊ดนะ ทมยันตี เราไม่รู้จักกันหรอก แต่ฉันได้อ่านหนังสือที่เธอเขียนนะ ไม่มีอะไร แค่อยากโทรมาบอกว่า อย่าหยุดเขียนหนังสือนะ เธอจะประสบความสำเร็จทางนี้ได้เลย ถ้าไม่หยุดเขียน จำได้ว่าพอวางโทรศัพท์ น้ำตาไหลเลย ใครจะคิดว่าอยู่ ๆ นักเขียนในดวงใจจะโทรมาหาเด็กหัดเขียนหนังสืออย่างเรา ”

“ จนมาทำละคร มีโอกาสได้เข้าไปของานของท่านมาทำละครหลาย ๆ เรื่อง ยังจำได้ว่า ตอนไปขอ ‘ ใบไม้ที่ปลิดปลิว ’ ท่านบอกว่า ฉอด เธอนี่ใจกล้ามากนะ จะทำจริง ๆ เหรอ? กล้าทำเหรอเรื่องนี้ ? … หรือตอนไปขอ ‘ แนวสุดท้าย ’ ท่านก็บอกว่า … เธอนี่ก็ช่างเลือกเรื่องที่คนอื่นเค้าไม่เลือกกันนะ แต่ท่านก็กรุณาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ให้คำแนะนำทุกครั้ง กราบขอบพระคุณ ”

“ วันนี้ท่านได้พักผ่อนหลับสบายแล้ว ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะคะ ”

Previous articleชาวพิมายแห่มุง “ ตะพาบยักษ์ ” เชื่อโผล่จากน้ำมูลให้โชค
Next articleทีมยักษ์ใหญ่อัดแน่นพร้อมสู้ “ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ” สนามแรกที่บุรีรัมย์