ชาวพิมายแห่มุง “ ตะพาบยักษ์ ” เชื่อโผล่จากน้ำมูลให้โชค

97

กลายเป็นข่าวครึกโครมอีกครั้งหลังจากที่ชาวบ้านท่าหลวง หมู่ที่ 1 ตำบลท่าหลวง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ต่างก็แห่กันไปมุงดู ตะพาบน้ำยักษ์ ที่มีขนาดใหญ่ที่ นายวินัย อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 51 หมู่ที่ 1 ตำบลท่าหลวง ได้พบเห็นตะพาบตัวดังกล่าวกำลังที่จะข้ามถนน และเจ้าตัวก็ได้จอดรถดู จึงทราบว่าเป็น ตะพาบน้ำขนาดใหญ่ จึงได้นำขึ้นหลังรถกระบะเพื่อที่จะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติเช่นเดิมเพราะเจ้าตัวเกรงว่าหากปล่อยให้ตะพาบเดินอยู่ในละแวกใกล้ถนนอาจจะถูกรถเหยียบ และเชื่อว่าการที่ได้ช่วยเหลือ ตะพาบน้ำยักษ์ ครั้งนี้จะให้โชคลาภ นั่นจึงทำให้ชาวบ้านต่างก็มามุงดูพร้อมกับมองหาเลขเด็ด

ตะพาบยักษ์

สำหรับก่อนหน้านี้ที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ชาวบ้านก็ได้ไปมุงหาเลขเด็ดกับ เต่าหับ ซึ่งเป็นสัตว์สงวนและได้เลขเด็ดกันมาแล้วก่อนหน้านี้ คาดว่าก่อนที่สลากกินแบ่งรัฐบาลจะประกาศ 1 วัน ชาวบ้านในอำเภอพิมายจะมามุงดู ตะพาบยักษ์ อีกครั้ง ซึ่งการเสาะแสวงหา เลขเด็ด ก็ไม่ใช่เรื่องยากหลังจากที่วัดความยาวของตะพาบยักษ์ได้ 70 เซนติเมตร และวัดรอบตัวได้ 50 เซนติเมตร น้ำหนัก 27 กิโลกรัม ซึ่งชาวบ้านต่างก็โฟกัสไปที่ตัวเลข 70 – 50 – 27 และซื้อตัวกลับเพื่อที่จะลุ้นสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดที่จะถึงนี้

ส่วนทางด้านนายวินัย หลังจากที่ได้นำตะพาบน้ำขึ้นมาไว้บนหลังรถกระบะ และให้ชาวบ้านได้ค้นหาเลขเด็ด เจ้าตัวก็บอกว่าต่อจากนี้ก็จะนำไปปล่อยที่อุทยานไทรงามเพื่ออนุรักษ์ต่อไป หลังจากที่ชาวบ้านได้ออกมาพูดว่า ตอนนี้เขื่อนที่ลำน้ำมูลได้ล้นตลิ่งขึ้นมาจึงทำให้ตะพาบเดินขึ้นมาบนถนน และเชื่อได้ว่ายังมีอีกหลายตัวที่จะพบเห็นต่อจากนี้

Previous articleโค้ชหมี ยอมรับเร่งแก้ไข “ ฟุตซอลไทย ” สมาธิหลุด เสียประตูง่ายไป
Next articleดีเจพี่ฉอด ร่วมไว้อาลัยการจากไปของนักเขียนดัง “ ทมยันตี ”