กินอะไรหน้าใส ผิวพรรณสวย ดูมีสุขภาพดี

404

หากรู้จักเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ ก็จะมีส่วนช่วยทำให้ผิวพรรณสดใส แต่หากยังไม่รู้ว่ากินอะไรหน้าใส หรือกินอะไรช่วยบำรุงผิวและใช้เซรั่มหน้าใส บทความนี้จะมาแนะนำอาหารที่เมื่อรับประทานแล้วมีส่วนช่วยให้ผิวดูสดใสขึ้น โดยมีอาหารต่างๆดังนี้

เซรั่มหน้าใสมะเขือเทศ

มะเขือเทศมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยในการบำรุงผิวพรรณ มีไลโคปีนช่วยให้ผิวทนต่อแสงแดดมากขึ้น ช่วยลดผิวคล้ำเสียจากแสงแดด ช่วยปรับสมดุลผิวให้แข็งแรง ทำให้ผิวพรรณดูสดใส ชะลอการเกิดริ้วรอย สามารถรับประทานเป็นมะเขือเทศลูกสดๆ หรือจะนำมาปั่นก่อนรับประทานก็ได้

มันเทศ

มันเทศอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีนซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญ เบต้าแคโรทีนเมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วจะเปลี่ยนเป็นวิตามินเอ ซึ่งจะช่วยบำรุงผิว ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิว นอกจากนี้วิตามินเอยังช่วยบำรุงสุขภาพของดวงตาได้อีกด้วย

ดาร์กช็อกโกแลต

ดาร์กช็อกโกแลตมีสารฟลาโวนอยด์ ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อเลือดมีการไหลเวียนดีก็จะทำให้ผิวสวย นอกจากนี้การรับประทานดาร์กช็อกโกแลตยังช่วยบรรเทาความเครียด ช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น

ผักคะน้า

ผักคะน้ามีเบต้าแคโรทีนและลูทีน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้กับเซลล์ผิว ช่วยลดการเกิดริ้วรอย ช่วยให้ผิวเรียบเนียน และผักคะน้ายังมีธาตุเหล็กและโฟเลตซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อการสร้างเม็ดเลือดแดง

ผลฝรั่งสด

ฝรั่งเป็นผลไม้ที่ให้วิตามินซีสูง ซึ่งวิตามินซีนั้นจำเป็นต่อกระบวนการสร้างคอลลาเจน หากรับประทานฝรั่งสดเป็นประจำก็จะทำให้ผิวขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยลดรอยสิว ลดริ้วรอย และช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น

อัลมอนด์

การรับประทานอัลมอนด์จะทำให้ร่างกายได้รับวิตามินอี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดการอักเสบของผิว และในเมล็ดอัลมอนด์ยังมีกรดไขมันที่มีส่วนช่วยทำให้ผิวมีความชุ่มชื้น

เมล็ดฟักทอง

เมล็ดฟักทองอุดมไปด้วยสารอาหารที่ช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่น มีแร่ธาตุสังกะสีสูง ช่วยบำรุงผิวให้สดใสเปล่งปลั่ง ฟื้นฟูผิว เร่งการซ่อมแซมของเซลล์ผิว มีวิตามินอี ที่มีส่วนช่วยลดการอักเสบของผิว และแคโรทีนอยด์ ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ที่เป็นสาเหตุของผิวไหม้แดด ผิวหมองคล้ำ

รับประทานอาหารประเภทโปรตีน

การรับประทานอาหารประเภทโปรตีนจะช่วยให้สร้างคอลลาเจนได้อย่างเต็มที่ เพราะคอลลาเจนก็คือโปรตีนชนิดหนึ่ง ให้เลือกรับประทานโปรตีนจากเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ธัญพืช ไข่ เมื่อมีการสร้างคอลลาเจน ผิวก็จะกระชับ ช่วยลดริ้วรอยได้

ได้รู้คำตอบกันไปแล้วว่ากินอะไรหน้าใส สุขภาพดี ผิวมีน้ำมีนวล นอกจากนี้ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเช่นเซรั่มลดรอยสิว และควรลดอาหารที่มีผลเสียต่อผิวพรรณด้วย อย่างอาหารที่มีปริมาณไขมันสูง และอาหารที่มีน้ำตาลสูง เพราะหากรับประทานอาหารเหล่านี้มากๆนอกจากจะไม่เป็นผลดีต่อผิวแล้ว ยังเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆตามมาได้

Previous articleดูไฮไลท์คู่เมื่อคืน (ฟุตบอลกระชับมิตร) วิสเซล โกเบ 0-2 บาร์เซโลน่า
Next article“เปิ้ล ไอริณ” พ้อชีวิตในวงการ อยากลาออกตลอดเวลา