ผัดไท ดีใจ ดีดีดี เผยเป็นไตระยะ 5 ลูกพร้อมบริจาค

67

ผัดไท ดีใจ ดีดีดี นักแสดงรุ่นเก๋า ไปที่ไหนก็มีแต่เรียกเสียงหัวเราะตลอดเวลา แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าเจ้าตัวป่วยเป็นโรคไตระยะ 5 ถึงขั้นที่ว่าลูกสาวเตรียมจะบริจาคไตให้แล้ว แต่เจ้าตัวยังไม่ขอรับ

ล่าสุดนักแสดง ผัดไท ได้ออกมาเผยถึงอาการป่วยของตนเองที่เรียกว่ารุนแรงว่า ตอนนี้เป็นโรคไตระยะที่สี่ที่5แล้ว ต้องมีการคุมอาหารอย่างแรงมาก มันทำให้เราเลยดูเหมือนคนปกติ กินอกไก่ ปลาเนื้อขาว ไข่ขาว เนื้อสัตว์จะวนอยู่แค่นี้ กินข้าวก็เป็นข้าวขาว แต่ก็มีที่อยากกินทุเรียนพอกินแล้วก็ต้องคายออก

ซึ่งช่วงแรกเราก็ไม่ได้คิดว่ามันมีผลขนาดนั้น เคยกินทุเรียนเยอะมาก ปรากฎว่าขาเดินไม่ได้ โพแทสเซียมสูงมากๆ กล้ามเนื้อหัวใจก็จะหัวใจวาย กินแตงโมปรากฎว่าล้มเลย ขาอ่อนไปหมด ผลสุดท้ายก็ต้องเข้าไอซียู ส่วนพวกฟอสเฟตที่มีอยู่ในพวกผงฟู เบเกอรี่ทั้งหมด นม เนย ไข่แกง ถ้ากินแล้วมันจะทำให้รู้สึกตัวหนืดๆ ถ้าสูงมากๆ กระดูกเราจะเจ็บ

คุณหมอมีแนะนำว่าขั้นต่อไปอาจจะต้องเปลี่ยนไต ทางลูกสาวบอกว่าถึงเวลานั้นไม่ต้องไปเอาของคนอื่นเขาจะให้แม่ข้างนึง เราฟังก็ดีใจแต่อีกใจหนึ่งเราไม่เอา รู้สึกสงสารลูก เขายังต้องมีชีวิตต่อ บอกว่าลูกว่าตัวเอง 50 กว่าแล้ว มาครึ่งทางแล้ว ไม่ต้องยื้อชีวิตขนาดนั้น แต่เขาก็บอกว่าถ้าไม่มีแม่ เขาก็อยู่ไม่ได้ เราก็อึ้ง

Previous article“แม็กซ์ เดอะสตาร์” เครียดหลังโดนแฉสารรักคู่จิ้น
Next articleแป้งโกะ จินตนัดดา แจงมิตรภาพเหมือนเดิน ยินดีกับ ว่านไฉ – อาย