กระติ๊บ ชวัลกร โชว์ฝีมือการสักครั้งแรก มองเป็นอาชีพเสริม

52

ศิลปินหลายคน ใช้ช่วงเวลาที่งานน้อย หาอาชีพเสริมทำกัน อย่างสาวกระติ๊บ กระติ๊บ ชวัลกร นักแสดง หันมาสนใจงานสัก มองเป็นอาชีพเสริมในอนาคตได้ โชว์ฝีมือครั้งแรกใครๆก็ชมว่าฝีมือเยี่ยม

พิษโควิดทำงานแสดงต้องหยุดชะงัก สาว กระติ๊บ ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล ก็เลยหันมาฝึกงานสักครั้งแรก มองเป็นอาชีพเสริมได้ โดยตนเองเรียนศิลปะมา แต่รู้สึกว่าการเขียนภาพบนผ้าใบในเมืองไทยไม่ค่อยมีคนซื้อ ไม่ค่อยมีคนบริโภคตรงนี้ แต่มองตลาดอีกกลุ่มหนึ่ง ทำไมคนชอบสักกันจัง หรือคนไทยอาจจะชอบศิลปะบนร่างกาย จุดเริ่มต้นที่สนใจก็มาจากสารคดีว่ามีคนไทยอยู่นิวยอร์กคนหนึ่งเขาทำอาชีพสักอยู่ได้อย่างสบายๆ ก็เลยมองว่ามันเลี้ยงตัวเองได้ สนใจมากว่า 10 ปีแล้ว แต่ไม่เคยลงมือทำ

ผลงานชิ้นแรกคือภาพของศิลปิน “ซัลบาโด ดาลี” เป็นศิลปินชาวสเปน เป็นไอคอนหน้าคนที่คนนิยมสักเยอะเหมือนกัน เลยเลือกรูปนี้เป็นงานแรก รู้สึกว่าอย่าลองเล็กๆเลย เอารูปใหญ่ๆไปเลยดีกว่า เป็นการสักบนหนังเทียมล้วน ถ้ามั่นใจกว่านี้อาจจะเปิดรับหนูทดลอง ปกติก็เพ้นท์สีน้ำมัน มันก็กลบได้เวลาผิด แต่ถ้าสักบนคนจริงๆ ถ้าเกิดผิดพลาดจะให้เขาไปเลเซอร์ก่อนค่อยมาวาดใหม่ก็คงไม่ได้

บางคนอินบ๊อกซ์มาบอกว่าผิวหนังคนมันมีเลือด มีน้ำเหลือง ดูในยูทูบเห็นเลือดยังกลัวๆอยู่ งานสักกับงานเพ้นท์วางแผนไม่เหมือนกัน แล้วมันเป็นศิลปะบนผิดหนังมนุษย์มันมีจึงมีเรื่องของสภาพจิตใจของคนถูกสักเข้ามาด้วย ตนเองมองว่ามันท้าทายดี

Previous articleโอ๊ต ปราโมทย์ ป่วย Panic Attack รักษามาเป็นปี
Next articleงวดนี้ “ เจ๊ฮาย ” ไม่โบ๋ ถอนทุน 15 ใบ จุก ๆ