“ลีน่า จัง” ฝาก “ก้อย” กลับไปคิดใหม่เรื่องสินสอด

51

กลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันเมื่อสาวน ก้อย อรัชพร โภคินภากร แฟนสาวของหนุ่ม นิกกี้ ได้ออกมาพูดเกี่ยวกับเงินสินสอดว่า “คิดว่าครวยกเลิกระบบสินสอดค่ะ แนวคิดการวัดค่าผู้หญิงด้วยเงินจะได้หมดไปสักที น่ารำคาญค่ะ” :ซึงก็มีการเข้ามาคอมเมนท์ทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย รวมถึงลีน่าจังก็ออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ ว่าเป็นเงินที่ทางพ่อแม่ฝ่ายหญิงเก็บไว้เลี้ยงดูตัวเองยามแก เพราะผู้หญิงแต่งงานออกเรือนไปแล้วไม่รู้ว่าจะได้ดูแลพ่อแม่หรือไม่

 

ล่าสุด ลีน่า จัง หรือ ลีน่า จังจรรจา ได้ออกมาแสดงความคิดห็นเกี่ยวกับเรื่องเงินสินสอดแย้งกับสาวก้อย-อรัชพรว่า “ที่ก้อยบอกว่าให้ออกกฎหมายยกเลิกสินสอดเพราะทำให้ผู้หญิงถูกตีราคาด้วยเงิน พ่อแม่เลี้ยงเรามาจนถึงขนาดนี้ ลูกออกเรือนไปก็เป็นของคนอื่น จะหวังพึ่งลูกก็ไม่รู้จะพึ่งได้หรือเปล่า ก็จะมาได้สินสอดที่เขามาขอลูกเก็บไว้กินใช้ยามแก่ ทำงานไม่ไหว

ก้อยกลับไปคิดใหม่ อย่าไปคิดว่าสินสอดทำให้ผู้ชายตีราคาผู้หญิงแค่เงิน ผู้หญิงทุกคนไม่ได้เก่งเหมือนก้อย หาเงินได้เยอะเหมือนก้อยนะ แต่มีผู้หญิงอีกเยอะที่เขาไม่มีความสามารถแบบก้อย อย่างน้อยๆค่าสินสอดตัวเองออกไปอยู่กับผู้ขาย ก็ไม่มีปัญญามาเลี้ยงดูพ่อแม่ ต้องไปมีลูกมีครอบครัว สินสอดก็เป็นค่าเลี้ยงดูที่พ่อแม่เลี้ยงดูเรามา แล้ให้พ่อแม่ไว้กินไว้ใช้ยามแก่ ก้อยเอากลับไปคิดใหม่”

Previous articleครูไพบูลย์ แย้งไม่เคยกีดกันแม่-ลูก
Next articleป๋าเทพ ไม่โกรธ ตั๊ก ศิริพร เข้าใจว่าเป็นมุก