อัมพร แหวนเพชร เก็บของเก่าขาย สู้โควิด

12

ศิลปินหลายคนในวงการต่างก็เจอพิษของโควิด รายได้หาย งานหด บางคนก็ต้องอกมาหาอาชีพเสริมกันไป นักร้องลูกทุ่งเสียงเพราะ อัมพร แหวนเพชร ก็ทำอาชีพเสริมเช่นกัน ด้วยการเก็ขของเก่าขาย

ล่าสุด สาวอัมพร แหวนเพชร ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บ show ว่า ตนเองก็โดนพิษของโควิดเช่นกัน ก่อนหน้านี้ตนเองก็เป็นนักร้องและขายออนไลน์ด้วย แต่พอโควิดมาขายของไม่ได้เลย ทำเอารายได้ที่เคยได้เดือนละเป็นหมื่นๆหายไป ตนเองเป็นเสาหลักของครอบครัว พี่สาออกจากงานเพราะโควิด เลยให้มาดูแลแม่แทน ตอนนี้แม่ไม่สบายป่วยเป็นโรคงูสวัดมา 3 เดือนแล้ว เดินไม่ได้

ต้องมีคนคอยดูแล แผลก็หายหมดแล้วเหลือแต่ความปวดเข้าเส้น เข้ากระดูกข้างใน ตอนกลางคืนก็นอนไม่ได้ กินข้าวก็ต้องมีข้อห้ามเยอะ สงสารแม่มาก ค่ารักษาก็หลักหมื่นต่อเดือน ตอนนี้ตนเองก็หันมาเก็บของเก่าขายจริง เดิมพี่ชายเขาทำอยู่แล้วแต่ตอนนี้แกเสียไปแล้ว สิ่งของก็มาจากที่บ้านบ้าง เดินไปข้างทาง ร้านค้า เห็นก็เก็บมา มันเป็นอาชีพที่ไม่น่าอายเลย สอนลูกสอนหลานได้

ถ้าจะบอกว่าถึงขึ้นตกอับเลยไหมก็คงยังถูๆไถๆไปได้ ยังไม่ต้องขอรับเงินบริจาค ในโลกโซเชียลเขาเมาท์ว่าตกอบ ไม่อายหรือเก็บขยะขายนั้น ตนเองก็ได้อ่าน แต่ก็ไม่ท้อ รู้ว่าเราทำความดี ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน การเก็บขยะขายมันก็คือเก็บของที่เขาไม่ใช่ได้แล้ว ให้สามารถนำกลับไปรีไซเคิลได้ มาใช้ใหม่ได้

Previous article“เจ็ง” เมีย “พีท ทองเจือ” ขอคำแนะนำรักษาลูกชาย
Next articleDiablo 2 : Resurrected พร้อมให้ทดลองเล่น 17 สิงหาคมนี้