“เจ็ง” เมีย “พีท ทองเจือ” ขอคำแนะนำรักษาลูกชาย

107

คนเป็นแม่เจ็บแทนลูกเสมอ แม่เจ็ง ภรรยา พีท ทองเจือ เครียดมากเมื่อไม่รู้ว่าจะรักษาลูกชาย น้องโรเตอร์ ประสบอุบัติเหตุจากการเล่นเซิร์ฟสเก็ตตกลงมาจาก Bowl สะโพกกระแทก ทำให้กระดูกส่วน growth plate บริเวณหัวสะโพกเคลื่อน ทางด้านคุณหมอแนะนำให้ผ่าตัด แต่ทางครอบครัวยังเป็นห่วงเรื่องผลที่จะตามมา มาจนถึงตอนนี้ทางครอบครัวก็ยังตัดสินใจไม่ได้ อยากขอคำแนะนำเผื่อใครมีประสบการณ์เรื่องนี้มาบ้าง อยากขอทำแนะนำ

ล่าสุด “เจ็ง” ภรรยาสาว พีท ทองเจือ โพสต์ขอความช่วยเหลือและปรึกษาเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของลูกชายคนเล็ก ว่าจะรักษาอย่างไรดี โดยระบุว่า “ใครเคยมีลูกหลานหรือคนรู้จักมีอาการเหมือนตี๋บ้างคะ รบกวนขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ เจงคิดจนหัวจะแตกแล้วว่าควรตัดสินใจรักษาลูกแบบไหนดี

ต้องผ่าตัดยึดสกรูทางเดียวอย่างที่คุณหมอบอกใช่มั้ย ตี๋เกิดอุบัติเหตุล้มกระดูกส่วน Growth plate ตรงหัวสะโพกเคลื่อนหรือทางการแพทย์เรียกว่าโรค Slipped Capital Femeral Epiphysis คุณหมอแนะนำว่าต้องผ่าตัดใส่สกรูวิธีเดียวเท่านั้นเพื่อป้องกันไม่ให้มันเคลื่อนเยอะไปกว่านี้ไม่งั้นอาจทำให้กระดูกโตผิดรูปหรือหัวสะโพกขาดเลือดจนหัวสะโพกตายถ้ามันเคลื่อนไปมากกว่านี้ มันจะมีทางรักษาโดยไม่ต้องผ่าตัดใส่สกรูมั้ย

ใครให้คำปรึกษาได้หรือมี opinion เจงรบกวนด้วยนะคะ ส่งข้อความมาหาเจงหน่อยค่ะ สงสารตี๋” หลังจากโพสต์ไปแล้วชาวเน็ตต่างเข้ามาให้กำลังใจ ขอให้น้องหายเร็วๆ บางรายแนะนำหมอกระดูกที่ตนเองเคยไปรักษาแล้วคิดว่าดีให้ และบางคนก็มีประสบการณ์คล้ายกับที่ลูกชายเธอเป็นอยู่

Previous articleCookie Clicker มีแผนกลับมาวางบน Steam พร้อม Gameplay ทันสมัย
Next articleอัมพร แหวนเพชร เก็บของเก่าขาย สู้โควิด