“จิลล์” กูรูสายมูเตือน “แต้ว ณฐพร” ไม่ควรทำรูปให้คนเคารพ ระวังเกิดปัญหา

44

แต้ว ณฐพร ผุดไอเดีย สติ๊กเกอร์รุ่นวีรสตรีต้านโควิด หลังจากที่ตัวเองมักอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่ติดโควิด แต่ก็รอดมาได้ทุกครั้ง โดยผลตรวจออกมาเป็นลบ โดยแต้วได้ออกมาโพสต์เกี่ยวกับสติ๊กเกอร์ รุ่นวีรสตรีต้านโควิด ว่า “พกติดตัวไว้เพื่อความอุ่นใจ ห้อยปุ๊บท่องคาถา register ปั๊บ รอ 15 นาทีเพื่อให้ account activate แล้วเข้า swab ได้เลยค่ะ (ข้อความนี้เพื่อสร้างรอยยิ้ม และกระตุ้นการบริจาคเท่านั้น) รายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย จะถูกนำไปมอบให้กับสถาบันบำราศนราดูร และมูลนิธิรามาธิบดีในโครงการป้องกันและช่วยเหลือสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ต่อไป”

ล่าสุดเรื่องนี้กลายเป็นดราม่าสนั่นโลกโซเชียลที่ถกเถียงกันว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องหรือไม่ แต่สายมูเตลู อย่างอดีตดารา นักร้องฝาแฝดแจ๊คจิลล์ จิลล์ จักรพงศ์ การสมพรต ได้ออกมาโพสต์ถึงการทำรูปให้คนอื่นเคารพขณะที่ตนเองยังมีไม่ตายว่า

การทำรูปเคารพขึ้นมาทั้งๆที่ผู้นั้นยังมีชีวิตอยู่ จำเป็นต้องมีบารมีสูง ถึงจะทำได้ ในสมัยโบราณคนที่ทำเป็นรูปเคารพต้องเป็นผู้ทรางศีล พระเกจิปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ หรือรูปพ่อ-แม่ ผู้มีพระคุณที่ล่วงลับไปแล้ว “ แต่ถ้าทำรูปเคารพขึ้นมา ในขณะที่ผู้นั้นยังมีชีวิตอยู่ ต้องมีบารมีสูงมากจริงๆ ถึงจะทำได้..ถ้าบารมีไม่ถึง แล้วมายกตนให้คนกราบไหว้บูชา ก็จะมีเรื่องไม่ดีเข้ามาในชีวิต” และยังเตือนว่าอย่าเล่นสนุกกับสิ่งเร้นลับที่มองไม่เห็น ควรทำบุญด้วยวิธีอื่นจะดีกว่า

Previous article“แต้ว ณฐพร” แนะนำวิธีเอาตัวรอดจากเชื้อโควิด-19 รอบที่ 3
Next article“เมเปิ้ล พัชชุดาญ์” ขอแจง ทุกอย่างชัดเจน ตนเองก็สูญเงินกว่า 6 ล้าน