รู้จักกับ Micellar Water ส่วนผสมสำคัญในคลีนซิ่งสําหรับคนเป็นสิว

158

เลือกใช้คลีนซิ่งสําหรับคนเป็นสิวทีไรมักจะต้องพบกับคำว่า Micellar Water ตลอดเลย แต่ยิ่งอ่านก็ยิ่งงงว่ามันคืออะไร ทำไมถึงกลายมาเป็นส่วนผสมสำคัญของหลากหลายผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า ตั้งแต่คลีนซิ่งสําหรับคนเป็นสิวจนไปถึงโฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวเลยทีเดียว เอาล่ะ วันนี้เราจะมาหาคำตอบกันว่า Micellar Water คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไร

Micellar Water

Micellar Water คืออะไร?

Micellar Water คือสารทำความสะอาดชนิดหนึ่งมีโครงสร้างของโมเลกุลที่หน้าตาคล้ายกับไม้ขีดไฟ คิดตามง่าย ๆ คือตรงส่วนหัวจะมีลักษณะกลม ๆ และมีคุณสมบัติชอบน้ำ แต่ไม่ชอบน้ำมัน ส่วนหางจะเป็นเส้นยาว ๆ มีคุณสมบัติไม่ชอบน้ำ แต่ชอบน้ำมัน ซึ่งทำให้ Micellar Water กลายเป็นส่วนผสมสำคัญในคลีนซิ่งสําหรับคนเป็นสิว เพราะโครงสร้างโมเลกุลแบบนี้จะทำให้ทำความสะอาดผิวได้หมดจด ดึงดูดสิ่งสกปรกออกมาได้อย่างดีเยี่ยมนั่นเอง


ถ้าใช้ Micellar Water บ่อย ๆ จะอันตรายกับผิวไหม?

เชื่อว่าต้องมีหลาย ๆ คนตั้งคำถามแบบนี้แน่นอน เพราะ Micellar Water เป็นส่วนผสมสำคัญในคลีนซิ่งสําหรับคนเป็นสิว และแน่นอนว่าคนที่ต้องการทำความสะอาดผิว ต้องใช้คลีนซิ่งทุกวันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ต้องบอกเลยว่าสบายใจได้เลย เพราะ Micellar Water นั้นไม่มีผลเสียต่อผิว แต่กลับให้ประโยชน์อีกมากมาย นอกจากทำความสะอาดผิวได้หมดจดแล้ว ก็ยังมาพร้อมกับความอ่อนโยนสุด ๆ ไม่ทิ้งความมันส่วนเกินไปบนผิว และไม่มีความเหนียวเหนอะหนะอีกด้วย บอกเลยว่าเหมาะกับคนเป็นสิวสุด ๆ

Micellar Water เหมาะกับสภาพผิวแบบไหน?

Micellar Water นั้นเหมาะกับทุกสภาพผิวเลยล่ะ เพราะเหตุผลข้างต้นที่กล่าวมา ทั้งช่วยทำความสะอาดได้ล้ำลึก อ่อนโยนต่อผิว แต่ต้องบอกว่า Micellar Water นั้นเหมาะที่สุดก็กับคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายนั้นเอง เพราะความอ่อนโยนที่มี รวมถึงการทำความสะอาดที่ล้ำลึกแต่ไม่ทำร้ายผิว ทำให้คลีนซิ่งสําหรับคนเป็นสิวหลาย ๆ แบรนด์นำไปเป็นส่วนผสมหลัก เพื่อการทำความสะอาดผิวให้ได้ดีขึ้น ลดความมันส่วนเกิด ทำให้เกิดสิวน้อยลงนั่นเอง

ทำความสะอาดผิวด้วยคลีนซิ่งสําหรับคนเป็นสิว แล้วยังต้องล้างหน้าอีกครั้งไหมนะ?

เอาล่ะสาว ๆ ทุกคน ฟังกันไว้ให้เข้าใจตรงกันตรงนี้เลยนะคะ ว่าถึงแม้เราจะใช้คลีนซิ่งสําหรับคนเป็นสิวที่มีส่วนผสมของ Micellar Water แล้ว สาว ๆ ก็ยังต้องทำการล้างหน้าเช่นเคยค่ะ เพราะแม้ว่าหน้าจะสะอาดจากการเช็ดหน้าแล้ว แต่การล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าก็จะช่วยทำให้การทำความสะอาดผิวนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

รู้จัก Micellar Water ไปเต็ม ๆ แบบนี้คงหายข้องใจเกี่ยวกับคุณสมบัติแล้วใช่ไหมคะว่าทำไมถึงถูกนำมาใช้เป็นส่วนประกอบสำคัญในคลีนซิ่งสำหรับคนเป็นสิวหลากหลายยี่ห้อเหลือเกิน รู้แบบนี้แล้วคนที่มีปัญหาสิว ก็อย่าลืมมองหาคลีนซิ่งที่เหมาะกับสภาพผิวติดตัวไว้นะ!

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เบิร์นลี่ย์ 1-0 คริสตัล พาเลซ (พรีเมียร์ลีก)
Next articleทำไมทาอะไรสิวก็ไม่หายสักที!? วิธีรักษาสิวอุดตัน สิวผดแบบจบวงจร!