สินเชื่อรถแลกเงินดียังไง ทำไมเดี๋ยวนี้คนถึงชอบทำกัน

243

เรื่องเงินๆ ทองๆ นั้นไม่เข้าใครออกใคร ชีวิตคนเราบางทีก็อาจเจอปัญหาเงินขาดมือขึ้นมาได้ เดี๋ยวนี้เราได้ยินวลี “รถแลกเงิน” กันบ่อยๆ ซึ่งหลายคนอาจจะรู้จัก แต่หลายคนก็ยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร อาจจะสงสัยว่าทำไมถึงคนถึงได้นิยมเอารถไปแลกเงินนัก วันนี้เราจะมาอธิบายให้คุณได้เข้าใจกัน

รถแลกเงิน

ความหมาย

ที่จริงแล้วรถแลกเงินก็คือการนำรถไปเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันเพื่อแลกกับเงินสด เป็นรูปแบบหนึ่งของสินเชื่อ โดยที่เราไม่ต้องนำรถไปจอดไว้ที่สถาบันการเงินที่เราขอสินเชื่อแต่อย่างใด สามารถเรียกได้ว่าเป็นการจำนำเล่มทะเบียนรถก็ได้


รถที่นำไปแลกเงินได้

รถที่นำไปแลกเงินต้องเป็นรถที่ปลอดภาระ ซึ่งสามารถใช้รถเก๋ง รถกระบะ รถบรรทุก รถพ่วง รถจักรยานยนต์ ได้หลากหลาย ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของสถาบันการเงินที่เรานำรถไปแลก

คุณสมบัติผู้กู้

ในส่วนของคุณสมบัติผู้กู้สำหรับรถแลกเงินนั้นไม่มีอะไรซับซ้อน แค่เป็นบุคคลสัญชาติไทยและมีภูมิลำเนาอยู่ในประเทศไทย อายุ 20-60 ปี รวมระยะเวลาผ่อนต้องมีอายุไม่เกิน 65 ปี เป็นเจ้าของรถยนต์ที่ปลอดภาระหนี้ และเป็นผู้มีอาชีพและมีหลักฐานแสดงรายได้ เท่านี้ก็สามารถนำรถไปแลกเงินได้แล้ว

เอกสารยื่นกู้รถแลกเงิน

เอกสารที่ใช้ได้แก่บัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน เล่มทะเบียนรถตัวจริง สลิปเงินเดือนปัจจุบัน หรือหนังสือรับรองเงินเดือนจากบริษัท สำเนาเดินบัญชีล่าสุด 6 เดือน สำเนาหน้าสมุดบัญชีเงินฝากหน้าแรก และกรมธรรม์ประกันภัยฉบับจริง

ข้อดีของรถแลกเงิน

  • สมัครง่าย ไม่ยุ่งยาก อนุมัติง่ายด้วย
  • ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน ใช้แค่รถเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันเท่านั้น จึงไม่ต้องวุ่นวายไปเสาะหาคนค้ำประกันให้วุ่นวาย
  • ได้เงินสดมาใช้แต่ยังมีรถขับ เพราะไม่ต้องเอาไปจอดทิ้งไว้ที่สถาบันการเงินที่เราเอารถไปแลกเงินมา
  • เรายังเป็นเจ้าของรถอยู่ ไม่ต้องโอนเล่ม ไม่ต้องกังวลว่าสถานะเจ้าของรถที่เรามีจะหายไป
  • เลือกระยะเวลาการผ่อนชำระได้ตามกำลัง ทำให้มีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีขึ้น ผ่อนนานสูงสุด 60-84 เดือน แล้วแต่เงื่อนไข
  • อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ต่ำกว่าสินเชื่อประเภทอื่นที่ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน เช่น บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด หรือสินเชื่อบุคคล เป็นต้น
  • มีตัวเลือกหลากหลายเพราะมีสถาบันการเงินหลายแห่งให้บริการสินเชื่อประเภทนี้
  • หากต้องการปลดหนี้เร็วขึ้นก็สามารถจ่ายเกินยอดค่างวดขั้นต่ำได้ ช่วยให้ระยะเวลาการผ่อนชำระน้อยลง ปิดบัญชีได้ก่อนครบกำหนดสัญญา

อ่านมาถึงตรงนี้ เชื่อว่าหลายๆ คนคงเข้าใจแล้วว่า รถแลกเงินนั้นหมายความว่าอย่างไร และต้องทำอย่างไร และที่สำคัญคือ มีข้อดีอย่างไรบ้าง ถ้าหากสนใจอยากนำรถไปแลกเงินบ้าง ก็ลองเข้าไปดูในเว็บไซต์ของสถาบันการเงินที่มีสินเชื่อประเภทนี้ได้เลย

Previous articleติช่า เดอะเฟซ เปิดใจ จะพูดอะไรต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่พูด ไม่เข้าใจแท้จริงไม่พูด
Next articleรวมครีมรักษาฝ้าตัวเทพจาก 3 ประเทศที่ควรค่าแก่การจับจอง