“แต้ว ณฐพร” แนะนำวิธีเอาตัวรอดจากเชื้อโควิด-19 รอบที่ 3

71

เรียกว่าเป็นนางเอกที่รอดจากเชื้อโควิด-19 มาถึง 2 รอบแล้ว ซึ่งล่าสุดสาวแต้ว ณฐพร ก็ต้องเข้าสู่วงจรการกักตัวเป็นรอบที่ 3 แล้ว ซึ่งหลังจากกักตัวแล้ว 14 วัน ผลตรวจออกมาเป็นลบ รอบนี้สาวแต้วจึงบอกวิธีการเอาตัวรอดจากเชื้อโควิดของตนเองว่า

1.ตนเองพยายามไม่เอามือมาสัมผัสหน้าตัวเอง เลี่ยงการใช้มือหยิบจับสิ่งต่างๆรอบตัว เพราะเชื้อโควิดเป็นโรคที่สะสมและติดได้ง่ายบนผิวสัมผัส มากกว่าการจาม ไอกันตรงๆในอากาศ

2.สวมใส่หน้ากากตลอดเวลาเพื่อป้องกันเชื้อโรคจากภายนอก แต่ก็ต้องรักษาความสะอากของหน้ากากอนามัยด้วยเช่นกัน มิฉะนั้นหน้ากากอนามัยจะกลายเป็นตัวนำเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายเราได้ ควรเลือกใช้หน้ากากอนามัยแบบมีสายคล้องเพื่อความสะดวก หมดกังวลในการหาที่เก็บ เวลาถอดเข้า-ออกให้จับที่สายคล้องหูทุกครั้ง ไม่วางหน้ากากอนามัยไว้บนโต๊ะ หาที่เก็บเป็นถุงหรือกระดาษทิชชู่ที่สามารถป้อกงันกันหน้ากากอนามัยกับพื้นผิวภายนอก และหากต้องไปในที่ที่เป็นชุมชน ที่ทำงาน โดยเฉพาะโรงพยาบาล ให้เลือกใช้หน้ากากอนามัยแบบใช้แล้วทิ้ง

3.แต้วมักจะพ่นสเปรย์แอลกฮอล์เป็นประจำเพื่อทำความสะอาดมือ และถูกให้แอลกฮอล์ให้ทั่วมือด้วย

4.รักษาระยะห่างของตนเองกับผู้อื่น รวมทั้งครอบครัวตัวเอง คนสนิทซึ่งทำให้เราประมาทได้ง่าย ให้จินตนาการว่า ทุกคนอาจเป็นพาหะของเชื้อโรค

5.รักษาภูมิคุ้มกันของตัวเอง ควรออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน และพักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งข้อนี้จำเป็นต้องอาศัยวินัยและความสม่ำเสมอ

Previous article“ใหม่ สุคนธวา” ยอมเป็นหนี้ก้อนโต ซื้อบ้านใหม่ให้พ่อ
Next article“จิลล์” กูรูสายมูเตือน “แต้ว ณฐพร” ไม่ควรทำรูปให้คนเคารพ ระวังเกิดปัญหา