โบวี่ อัฐมา ตั้งใจนิพานไม่ว่าชาติไหน เผยแฟนศีลเสมอกัน

128

ตนเองตั้งเป้าหมาย อธิฐานจิตให้ถึงนิพพาน ถ้าไม่สามารถทำได้ในชาตินี้ก็ไม่เป็นไรเพราะเราทำเต็มที่แล้ว ถ้าไม่ได้ก็จะขอทำในชาติหน้า สิ่งเหล่านี้เราเริ่มเห็นชีวิตเราที่เป็นทุกข์ เราประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียง มีเงินมีทอง แต่จิตใจเรากลับไม่มีความสุข ไม่สงบ อาจเนื่องมากจากเราเป็นคนขี้โมโหมาก แบบขว้างปาสิ่งของ พอเราสงบก็รู้สึกว่ามันไม่ดี แต่เราไม่สามรถหยุดตัวเองได้ ยิ่งกว่านั้นเรามีความริษยา เมื่อตอนเด็กๆเราตั้งใจเรียน แต่พอเห็นใครคะแนนดีกว่าเรา มันอิจฉา เราก็เริ่มอ่านหนังสือธรรมะ และเรารู้สึกดีมาก

มาเริ่มปฏิบัติธรรมตอนที่พี่กิ๊ก มยุริญ ชวนไปปฏิบัติ 3 วัน แต่ทำไม่ได้ คิดว่าตนเองไม่มีบุญ ไม่มีวาสนา หลังจากนั้นก็มีคนชวนเรื่อยๆ แต่ก็คิดว่าทำไม่ได้ตลอด จนมาอกหักตอนอายุ 30 ปี ทุกข์สุดๆ ยาวนานถึง 2ปีครึ่ง คบใครก๊อกหัก เรารู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว เลยยอมไปปฏิบัติธรรม 7 วัน ที่ เตโชวิปัสสนาสถาน จ.สระบุรี แล้วก็เปลี่ยนชีวิตเลย ได้รู้ว่าที่เขาเรียกว่าดับทุกข์มีอยู่จริง

ส่วนเรื่องความรัก ตนเองได้อธิฐานบุญให้ได้เจอคนที่เรารักเค้า มีศีลเสมอกัน ต้องปฏิบัติธรรมกับเราได้ เกื้อกูบกันได้ทั้งทางธรรมและทางโลก อธิฐานซ้ำๆ เมื่อเจอแฟนคนนี้ก็ไม่ได้เปิดตัวอะไร ก็แฮปปี้ดี ตอนนี้ก็คบกันมา 2 ปี แล้ว ก็มีแพลนอยากแต่งงานตอน 40 ไม่อยากมีลูก แต่ต้องแต่งเพื่อให้เกียรติพ่อ-แม่

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เรอัล มาดริด 3-1 อตาลันต้า (ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก)
Next article“เพนกวิน” ประกาศอดอาหาร จนกว่าได้รับการปล่อยตัว