เปลี่ยนโต๊ะทำงานจากร่วงให้เป็นรุ่งโดยหลักฮวงจุ้ย

454

ในปัจจุบันเฟอร์นิเจอร์ได้กลายเป็นสิ่งจำเป็นที่อำนวยความสะดวกสบายให้กับเราเป็นอย่างมาก เฟอร์นิเจอร์ที่เรามักจะเห็นกันอยู่บ่อย ๆ ก็คงจะเป็นพวกโต๊ะ เก้าอี้ โซฟา ตู้ เตียง และโต๊ะทำงาน ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึงโต๊ะทำงาน ที่คนส่วนใหญ่ใช้ทำงานอยู่เป็นประจำ ซึ่งโต๊ะทำงานนั้น เป็นเฟอร์นิเจอร์ประเภทหนึ่งที่สำนักงาน ออฟฟิศ จำเป็นต้องมีในการนำไปใช้งาน และขาดไม่ได้โดยเด็ดขาด เพราะว่าโต๊ะทำงานเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากที่ต้องใช้สำหรับทำงานของผู้บริหาร และพนักงาน โดยส่วนใหญ่โต๊ะทำงานจะใช้สำหรับวางเอกสาร คอมพิวเตอร์ และสามารถวางเครื่องปริ้นเอกสาร หรือโทรศัพท์ในสำนักงาน เพื่อเพิ่มความสะดวกในการทำงานมากขึ้น ลักษณะของโต๊ะทำงานจะคล้าย ๆ กับโต๊ะคอมพิวเตอร์ แต่จะมีขนาดหน้าท็อปโต๊ะที่กว้างกว่าโต๊ะคอมพิวเตอร์ เพราะโต๊ะทำงานถูกออกแบบมาเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการทำงานให้ได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้โต๊ะทำงานยังมีแยกออกเป็นแต่ละประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะทำงานเดี่ยว และโต๊ะทำงานกลุ่ม ให้เราได้เลือกใช้ตามลักษณะการใช้งาน

โต๊ะทำงาน

นอกจากการเลือกซื้อโต๊ะทำงานที่ช่วยตอบสนองในการทำงานของคุณแล้วนั้น ใครหลาย ๆ คนก็ยังมีความเชื่อเกี่ยวกับฮวงจุ้ยในการวางโต๊ะทำงานตามสถานที่ต่าง ๆ ในเรื่องความเชื่อฮวงจุ้ยของโต๊ะทำงาน เปรียบเสมือนการเสริมพลังบวกในการทำงานด้วยการจัดโต๊ะทำงานแบบฮวงจุ้ยได้ เพื่อช่วยเปลี่ยนงานร่วงให้เป็นงานรุ่ง จึงกลายเป็นเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจ และไม่ควรมองข้ามไปอีกอย่างหนึ่ง นอกจากโต๊ะทำงานเฟอร์นิเจอร์ประเภทอื่น ก็ยังสามารถช่วยให้เรามีแรงบันดาลใจในการทำงานได้ด้วยเหมือนกัน และการเลือกโต๊ะทำงานที่ดี จะช่วยให้ร่างกายของผู้ใช้งานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในวันนี้เรามีเคล็ดลับง่าย ๆ ตามหลักฮวงจุ้ยในการจัดโต๊ะทำงานจากร่วงให้เป็นรุ่งได้

ตำแหน่งการจัดวางโต๊ะทำงานต้องดี

การเลือกตำแหน่งการจัดวางโต๊ะทำงานที่ดีจะช่วยส่งเสริมให้ฮวงจุ้ยยของโต๊ะทำงานดีไปด้วย โต๊ะทำงานควรวางตั้งอยู่ในจุดที่มองเห็นได้ทั่วทุกมุมห้อง และด้านหลังโต๊ะทำงานควรเป็นผนัง หรือชั้นวางหนังสือ เพื่อเสริมความมั่นคง และมั่งคั่งให้กับผู้ที่นั่งทำงาน มากกว่าที่จะเป็นประตู กระจก หรือทางเดิน โดยส่วนใหญ่แล้วควรจัดวางโต๊ะทำงานในตำแหน่งทิศตะวันตก หรือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ และทิศตะวันตกเฉียงเหนือของบ้าน

แสงสว่างบนโต๊ะทำงานต้องเพียงพอ

เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ และพลังในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นในช่วงเวลากลางวัน หรือกลางคืน การจัดโต๊ะทำงาน ฮวงจุ้ยควรได้รับแสงสว่างที่เพียงพอ อาจจะเป็นแสงจากธรรมชาติ หรือ แสงจากโคมไฟก็ได้ โดยโคมไฟตั้งโต๊ะทำงาน ควรเป็นโคมไฟที่มีขนาดพอดี ให้แสงสว่างที่เหมาะสม และควรเป็นโคมไฟที่มีหลอดไฟเพียง 1 ดวงเท่านั้น เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาสุขภาพตาเสื่อม และยังช่วยเสริมพลังบวกในการทำงานให้มีสมาธิอีกด้วย

รูปแบบ และสีสันของโต๊ะทำงาน

ขนาด และสีของโต๊ะทำงานจะช่วยเสริมฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานให้มีอิทธิพล และช่วยให้งานที่ทำออกมานั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ขนาดของโต๊ะทำงานจึงควรมีขนาดที่เหมาะสมไม่เล็ก หรือใหญ่จนเกินไป เพื่อให้ง่ายในการหยิบจับของบนโต๊ะทำงาน ซึ่งสามารถเลือกรูปแบบของโต๊ะทำงานได้ตามความเหมาะสมของการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะทรงสี่เหลี่ยม โต๊ะทรงกลม เป็นต้น

จะเห็นได้ว่าวิธีต่าง ๆ เหล่านี้สามารถนำไปตามกันได้โดยง่าย นอกจากวิธีการที่กล่าวมาข้างต้นนี้แล้ว ยังมีเรื่องการรักษาความสะอาดบนโต๊ะทำงานที่เป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก ที่เราไม่ควรละเลยไป เนื่องจากการรักษาความสะอาดบนโต๊ะทำงาน ยังช่วยสร้างพลังงานบวกให้แก่เรา และยังทำให้โต๊ะทำงานของเราน่ามองมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการเลือกโต๊ะทำงานที่มีประสิทธิภาพนั้น ควรเลือกโต๊ะทำงานที่ช่วยตอบสนองกับความต้องการของเราได้ สนใจสั่งซื้อสินค้า หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเต็มสามารถเข้าไปรับชมสินค้าได้ที่ https://ofisu.co.th/%E0%B9%82%E0%B8%95%E0%B9%8A%E0%B8%B0%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99/

Previous articleปัจจัยในการเลือกซื้อโต๊ะ
Next articleดูไฮไลท์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-1 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)