“เพนกวิน” ประกาศอดอาหาร จนกว่าได้รับการปล่อยตัว

49

นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี เปิดใจว่าภายในห้องพิจารณาคดี เพนกวิน ได้ขออนุญาตแถลงต่อศาลถึงความอึดอัดที่อยู่ในใจ แต่ศาลไม่อนุญาตให้พูดในที่เปิดเผย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้มาควบคุมตัว จึงเกิดความวุ่นวาย เพนกวินจึงประกาศความอึดอัดซึ่งเกิดจากการที่ศาลไม่ให้ประกันตัว ทั้งๆที่ยังไม่มีคำตัดสิน ในขณะที่กลุ่ม กปปส.กลับได้ประกันตัว และไม่ต้องตัดผม จึงประกาศขอประท้วงด้วยการไม่กินข้าว กินน้ำ จนกว่าจะได้รับการประกันตัว

ทางด้านแม่ของเพนกวินเมื่อทราบว่าลูกชายจะอดอาหาร ก็รู้สึกว่าตกใจมาก เพราะกังวลเรื่อสุขภาพของลูก ตนเองก็หวังว่าลูกจะอยู่ได้และทำตามเจตนารมณ์ได้สำเร็จ ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกมักบอกว่าตนจะเสียงสละด้วยชีวิตของตัวเอง เพนกวินบอกว่าอยู่ในคุกไม่รู้จะเรียกร้องอย่างไร จึงใช้วิธีนี้เป็นหนึ่งในสันติวิธีแทน ยอมรับว่ากังวลที่ลูกใช้วิธีนี้ เพราะการอยู่ในคุกก็ถือวาลำบากมาก ลูกมีรอยตุ่มแดงขึ้นตามตัว และยังบอกว่าน้ำในเรือนจำไม่สะอาด ตนจึงซื้อน้ำสะอาดเข้าไปให้เพนกวินไว้ใช้

ในขณะที่ พล.อ.หม่อมเจ้า จุลเจิม ยุคคล (ท่านใหม่) โพสต์ข้อความระบุว่าการกระทำดังกล่าวเป็นลูกไม้ตื้นๆ แต่ดูดี นอนในคุกมันเบียดเสียดกัน อ้วนนอนไม่สบาย เลยทำเป็นอดอาหารไม่เกิน 2 วัน ก็จะโดนนำส่งโรงพยาบาลเพราะร่างกายอ่อนเพลียประกอบกับมีโรคประจำตัว ได้นอนบนเตียงสบายๆ ไม่เบียดกับใคร มีพัดลม อาหารสามมื้อบริการถึงเตียง และอาจจะนอนโรงพยาบาลยาวจนได้ประกันตัว

Previous articleโบวี่ อัฐมา ตั้งใจนิพานไม่ว่าชาติไหน เผยแฟนศีลเสมอกัน
Next articleเติ้ล ตะวัน และ กระแต รับไม่คุยจั๊กจั่น เพราะ อดีต ผจก.