จับตัวได้แล้ว แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์ มือเผาหน้าเรือนจำคลองเปรม

65

กรณีมีเผาภาพพระบรมฉายาลักษณ์หน้าเรือนจำคลองเปรมนั้น ทางตำรวจได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดหน้าเรือนจำและเต็มเส้นทางที่คาดว่าผู้กระทำผิดจะใช้หลบหนี พบผู้ต้องสงสัย 3 คน ชาย 2 หญิง 1 โดยชายคนหนึ่งเป็นผู้กระทำการเผารูปซึ่งหมายหลังทราบว่าคือนักร้องที่เคลื่อนไหวทางการเมือง “แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์” ส่วนอีก2คนนั่งอยู่ภายในรถ

ตำรวจระบุว่าคนร้ายเตรียมอุปกรณ์ตั้งใจมาเผา พบถังน้ำมันและไฟแช็กทิ้งไว้ พบรถ MPV สีขาว และกรมราชทัณฑ์ไปแจ้งความเอาผิดต่อผู้กระทำผิดแล้ว ต่อมาศาลอาญาอนุมัติหมายจับ นายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบัตทอมบลูส์ ในข้อหาประวมลกฎหมายอาญามาตรา 112 วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากกรณ๊เหตุการณ์เผาพระบรมฉายาลักษณธ์ หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม เมื่อเช้ามืดวันที่ 28 ก.พ.

จากการสืบสวนพบว่านายแอมมี่ ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระราม 9 จึงกำลังเดินทางไปยังที่ดังกล่าว แต่เจ้าตัวไหวทันจึงหลบหนีไปเสียก่อน ล่าสุดทางตำรวจได้เข้ารวบตัว แอมมี่ the bottom blue ได้แล้วที่บ้าเช่าแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยเจ้าตัวบอกว่าบาดเจ็บที่หลังจึงนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชน ก่อนส่งตัวต่อมายังโรงพยาบาลตำรวจ ทางตำรวจจัดแถลงภายหลัง

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ได้สั่งการให้คณะทำงานเฉพาะกินชื่อว่า “พาลีปราบยา” ช่วยสืบสวนเชิงลึก จนทราบตัวการเบื้องหลัง และกลุ่มที่อยู่เบื้องหลัง คาดว่าจะออกหมายจับได้ทั้งขบวนการเร็วๆนี้

 

View this post on Instagram

 

A post shared by ammybottomblues (@ammybottomblues)

Previous articleอลอนโซ นักขับเอฟวัน โดนรถชนขณะปั่นจักรยานเรียกความฟิต
Next articleต่อแถวส่องอ่างน้ำมนต์ พ่อขุนช้างมหาเศรษฐี