เพลง “สิบสอง” ติดลิขสิทธิ์แกรมมี่ “จ๊ะ อาร์สยาม” ตกใจขออภัยไม่ทราบจริงๆ

151

ฮิตกันไปทั่วบ้านทั่วเมือง สำหรับเพลงเดือนสิบสอง ที่สาว จ๊ะ อาร์สยาม ได้หยิบขึ้นมาร้องลงยูทูป ทำให้มียอดผู้เข้าชมมากกว่า 5 ล้าน แต่สาวจ๊ะ มาทราบที่หลังว่าเพลงนี้ติดลิขสิทธิ์อยู่กับทางบริษัท แกรมมี่

จากความโด่งดังของเพลง สิบสอง สาวจ๊ะลุกขึ้นมาตัดชุดจากปฏิทิน พร้อมทั้งคิดท่าเต้นขึ้นมาใหม่ เดิมเพลงนี้เป็นผลงานของ อาจารย์ พยงค์ มุกดา เป็นการแปลงมาจากเพลงเต็ม นาฎศิลป์อินเดีย เนื้อร้องวนไปมา “มกรา กุมภา มีนา เมษา พฤษภา มิถุนา กรกฎา สิงหา กันยา ตุลา พฤศจิกา พอถึงธันวา เร่วังกาก็กลับมา มกรา”

แต่ล่าสุดสาวจ๊ะได้ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองเพิ่งทราบข่าวว่าเพลงนี้มีบริษัทแกรมมี่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เพลง ส่วนตัวเพิ่งทราบ ตอนนี้ได้ติดต่อขอคุยกับทางผู้ใหญ่ว่าจะดำเนินการ และตนเองก็ยินดีหากมีการเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ ย้อนหลัง ตนเองต้องกราบขออภัยทุกคนที่ก่อนหน้านี้ให้สัมภาษณ์มาตลอดว่าเพลง “สิบสอง” เป็นลิขสิทธิ์ของครูเพลง “พยงค์ มุกดา” แต่พอตอนหลังเพลงเริ่มดัง เริ่มมีคนมาติดต่อให้ไปออกรายการ ตนจึงทำการตรวจสอบเรื่องลิขสิทธิ์ จึงได้ทราบว่าเป็นลิขสิทธิ์ของบริษัทแกรมมี่ ยอมรับว่าตกใจและช็อคมาก เพราะกลัวเขาจะมองว่าเราละเมิดลิขสิทธิ์ จึงได้ติดต่อกลับไปทางบริษัทแกรมมี่ ซึ่งทางผู้ใหญ่ของแกรมมี่ใจดีมาก บอกว่าถ้าหากเอาไปลงยูทูบไม่ซีเรียส เพราะเจตนาของตนไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์ แต่ถ้านำไปเล่นคอนเสิร์ตอาจจะต้องมาคุยกันก่อน

Previous articleยืนยันแล้ว ลาล่า อาร์สยาม ไม่ได้แอบไปแต่งงาน ถ้าแต่งแจ้งแน่นอน
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0 เรอัล โซเซียดาด (ยูโรป้า ลีก)