“เพนกวิน” พร้อมพวก เตรียมเข้าพบตำรวจตามหมายเรียก อาจมีฝากขัง

9

ผ่านการชุมนุมประท้วงมานานพอสมควร แต่ก็ยังคงมีการออกหมายเรียกผู้กระทำความผิดตามมาตราต่างๆอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง นาย พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ แพนกวิน ที่ถูกหมาเรียกให้มาพบพร้อมกับกลุ่มผู้ชุมนุมอีกหลายคน

เพนกวินออกมาเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในกรณีที่ถูกหมายเรียกตัวว่า วันพรุ่งนี้ (5 ก.พ.) ตนเองและเพื่อนนักศึกษากว่า10ชีวิตมีกำหนดไปรับทราบข้อกล่าวหาที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวงจากกรณีชุมนุม ซึ่งทางตำรวจก็แอบเปรยๆว่าอาจมีการฝากขัง ซึ่งสอดคล้องกับข่าววงทนายความว่ามีความพยายามจะนำนักศึกษาและประชาชนที่เคลื่อนไหวเรื่องปฎิรูปสถาบันกษัตริย์เข้าเรือนจำให้หมดภายในเดือนมีนาคม 64

โดยเจ้าตัวเผยอีกว่าไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวใดๆ เพราะตนเองเคยเข้าเรือนจำมาแล้ว และก่อนหน้านี้ก็ถูกคนของรัฐขู่ทำร้ายมาหลายรอบแล้วด้วย อย่างที่ได้เคยเขียนเรื่องราวชีวิตของตนเองในเรือนจำ สำหรับเขายอมเสียสละทุกอย่างเพื่อเป้าหมายที่เราต่อสู้มา ทำให้แผ่นดินเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ตนเองเพียงแต่กลัวการต่อสู้แบบเงียบงัน แต่วันนี้ทำให้ตนเองรู้ว่าคบไฟแห่งความตื่นรู้และความกล้าหาญได้ถูกจุดขึ้นแล้วทั่วแผ่นดินไทย คนที่ตื่นแล้วได้เห็นแสงสว่างแล้วย่อมจะไม่กลับไปหลับหูหลับตาอยู่กับความืดมิดอีก ตนเองเชื่อ ว่าไม่ว่าจะมีตนเองหรือพวกของตนเองหรือไม่ การต่อสู้ของประชาชนจะดำเนินต่อไป เรามาไกลเกินกว่าจะกลับไปนับหนึ่งและเราจะไม่หันหลังกลับอีกต่อไป

Previous article“ยิ่งยง ยอดบัวงาม” เจอพิษจากโฆษณาถั่งเช่า ศาลสั่งทั้งจำและปรับ
Next articleเปเรซ พร้อมคว้าแชมป์รถแข่งสูตรหนึ่งร่วมกับ เรดบูลล์