อุลตร้าแมน ฮีโร่จากดาว M78

1083

ยังจะพอจำกันได้บ้างหรือป่าว กับตัวการ์ตูนญี่ปุ่น ใส่ชุดสีแดงเงิน แถมยังปล่อยพลังได้อีกด้วย มักออกมาช่วยกอบกู้โลกเมื่อสัตว์ประหลาดบุกทำร้ายประชาชนและเมืองต่างๆ ที่เรียกพวกเขาว่า “ยอดมนุษย์อุลตร้าแมน” แต่งขึ้นโดย เอย์จิ สึบุรายะ ชาวญี่ปุ่น

อุลตร้าแมน

อุลตร้าแมน เป็นเรื่องราวที่ย้อนกลับไปสองแสนปีก่อน ในจักรวาลอันแสนยิ่งใหญ่ ยังมีกาแล็กซีเนบิวล่า M78 ที่มีดวงดาวกว่า 69 ล้านดวง และที่ใจกลางกาแล็คซี่มีดวงดาวหนึ่งที่ชื่อว่า “ ดาวอุลตร้า” หรือดินแดนแห่งแสงสว่าง ในดาวดวงนี้มีประชากรเผ่าอุลตร้า อาศัยอยู่กว่า แสนล้านคน โดยประชากรในดาวอุลตร้ามีลักษณะเหมือนมนุษย์บนโลก แต่อยู่มาวันหนึ่ง เมื่อดวงอาทิตย์เกิดระเบิดและสูญสลาย ทำให้ดาวตกอยู่ในความืดมิด ประชากรดาวอุลตร้าลืมล้มตายไปเรื่อยๆ เพราะความอดยาก และความหนาวเย็น ผู้อาวุโสอุลตร้าจึงได้รวบรวมนักวิทยาศาสตร์มาคิดค้นหาวิธีที่จะทำให้เมืองรอดต่อไปได้ จึงสามารถคิดค้นดวงอาทิตย์เทียมขึ้นมากจากเครื่องปฎิกรณืพลังงานพลาสม่า (Plasma Spark) ประชากรชาวอุลตร้าจึงอยู่กันได้อย่างสงบสุข ในขณะเดียวกันหารู้ไม่ว่าเครื่องพลาสม่านั้นยังปล่อยพลังงานดิฟเฟอร์เรเตอร์ (Differator Energy) ออกมา การได้รับพลังงานดิฟเฟอร์เรเตอร์นานเป็นหลายแสนปี ทำให้พวกเขาเริ่มเปลี่ยนไป มีกำลังมากขึ้น แข็งแรงขึ้น และสามารถบิน ปล่อยพลังงานออกจากร่างกายได้ เมื่อดาวดวงอื่นทราบข่าวเรื่องพลังงานดิฟเฟอร์เรเตอร์ก็จะมาแย่งชิง เกิดการต่อสู้ สุดท้ายชาวอุตร้าก็ชนะ และเริ่มที่คิดที่จะช่วยกาแลคซี่อื่นๆที่ถูกข่มเขง รังแก และอ่อนแอกว่า ซึ่งรวมถึงโลกเราด้วย นี่คือต้นกำเนิดอุตร้าแมนคะ

อุลตร้าแมนตัวแรก คือ อุลตร้าแมน คิว (Ultraman Q) ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของเหล่าอุลตร้าแมน และเป็นที่โด่งดังกับอุลตร้าแมน เซเว่น (Ultraman Seven) และต่อมาคือ The Return of Ultraman  และหลังจากที่ เอย์จิ สึบุรายะเสียชีวิต ก็ยังมีการสร้างอุลตร้าแมนต่อมาเรื่อย ๆ เช่น  New Ultraman  Ultraman Jack  Ultraman Ace Ultraman Taro Ultraman Leo Ultraman Joeneus Utraman 80 Ultraman Tiga Ultraman Dyna Ultraman Gaia Ultraman Cosmos Ultraman Q: Darkfantasy Ultraman Nexus Ultraman Max Ultraman Galaxy Mega Monster Battle เป็นต้น

สำหรับใครที่อยากไปตามหาอุลตร้าแมนที่ญี่ปุ่นไม่ควรพลาด “อุลตร้าแมนโชเต็นไก” เป็นแหล่งช้อปปิ้งในเมืองโตเกียว ที่ตั้งอยู่ใกล้กับที่ตั้ง สึบุรายะ โปรดักชัน สตูดิโอ ที่ใช้ถ่ายทำเรื่องอุลตร้าแมนนั้นเองคะ คุณจะพบกับหุ่นจำลองอุตร้าแมนจำนวนมากในย่านนี้ และหากมาเที่ยวย่านนี้ต้องไม่พลาด “ซาลาเปาอุลตร้าแมน” หรือ อุตร้ามันจู มีคนการันตีว่าอร่อยจริงด้วยนะคะ ทุกวันครบรอบการออกอากาศทางโทรทัศน์ครั้งแรกของอุลตร้าแมน จะมีการจัดงาน “งานจับมือกับอุลตร้าแมนฮีโร่”  ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 10 กรกฎาคมของทุกปีคะ  และก็ไม่ควรพลาดที่จะไปเดินซื้อสินค้าอุตร้าแมนที่  Ultraman World M78 Canal City ที่อยู่ชั้นใต้อิน ใน Canal City Hakata เป็นร้านเดียวในฟุกุโอกะที่มีจำหน่ายสินค้าฮีโร่อุลตร้าแมน ไม่ว่าจะเป็นโมเดลจำลอง เสื้อผ้า เน็กไท เป็นต้น

ถ้ามีโอกาสก็ไม่ควรพลาด Ultraman Festival ที่จัดขึ้น ที่ Sunshine City เมือง อิคะบุคะโระ (Ikebukuro) ย่านคึกคักแห่งหนึ่งในเมืองโตเกียว ซึ่งได้พบกับหุ่นจำลองอุตร้าแมนทั้งตัวเล็ก ตัวใหญ่ ให้ได้ถ่ายรูปกันไม่เบื่อ รวมทั้งสัตว์ประหลาดที่เคยบุกโลกอีกมากมายด้วยคะ ซึ่งในแต่ละปีก็จะมีธีมงานเปลี่ยนไปเรื่อยๆคะ อย่าง ปี2018 จัดงานในธีม “The Bond of the Ultraman Brothers!” ในงานจะพบกับสัตว์ประหลาดกว่า 1,587 ตัว

ข้อมูลอ้างอิง

ต้นกำเนิดต่างๆของ Ultraman ผลงาน อ.เอย์จิ สึบุรายะ: cartoon.mthai.com
เปิดประวัติ อุลตร้าแมน ซุปเปอร์ฮีโร่ ที่ไม่ได้มีแค่ตัวโตปล่อยแสงจิ้วๆ แล้วจากไป : www.catdumb.com
ตามรอยแหล่งโอตาคุในฟุกุโอกะ ภาค 2 Ultraman World M78 Canal City Hakata: asianbeat.com
อุตร้าแมนโชเต็นไก: gotokyo.org
Ultraman Festival 2018 Opens in Sunshine City, Ikebukuro on July, 20: scifijapan.com

Previous articleมหาหิงค์ ยาสามัญประจำตัวเด็ก
Next articleสิทธิประโยชน์ของ ประกันสังคม