เปเรซ พร้อมคว้าแชมป์รถแข่งสูตรหนึ่งร่วมกับ เรดบูลล์

12

เรดบูลล์

การย้ายมาเป็นนักแข่งให้กับทีมแข่งรถสูตรหนึ่ง เรดบูลล์ ฟอร์มูลาวัน ของ เซอร์จิโอ เปเรซ ถือเป็นโอกาสสำคัญของเขาที่จะได้พิสูจน์ตัวเองในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบอีกครั้ง

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ เซอร์จิโอ เปเรซ นักขับรถสูตรหนึ่งชาวเม็กซิกัน ได้คว้าชัยชนะครั้งแรกในศึก ซาเคอร์ กรังด์ปรีซ์ ปี 2020 กับทีม เรซซิง พอยต์ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เขาต้องใช้เวลามากกว่า 10 ปี ในการคว้าแชมป์ ทำให้ เรดบูลล์ ฟอร์มูลาวัน ตัดสินใจจับเขาเซ็นสัญญากับทีม

เซอร์จิโอ เปเรซ ออกมากล่าวว่า “ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผมรอคอยที่จะได้ร่วมงานกับ เรดบูลล์ และคว้าแชมป์ให้ได้สักรายการ นี่ถือเป็นช่วงเวลาที่ผมต้องพิสูจน์ตัวเองว่าผมสามารถก้าวขึ้นไปได้อีกระดับ ”

อนึ่ง เซอร์จิโอ เปเรซ อยู่กับทีม เรซซิง พอยต์ และ ฟอซ อินเดีย มาเป็นเวลา 7 ปี โดยก่อนหน้านี้ เขาใช้เวลาหนึ่งปีกับทีม แมคลาเลน ช่วงปี 2013 และอยู่กับ ซัวเบอร์ ฟอร์มูลาวัน ในปี 2011-2012

ทั้งนี้ นักขับรถสูตรหนึ่งชาวเม็กซิกันได้ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมงานกับ แม็กซ์ เวอร์สเตปเพน นักแข่งอีกคนหนึ่งของทีม เรดบูลล์ ว่า “ มันเป็นอะไรที่น่าท้าทายและยิ่งใหญ่มาก ๆ ที่ได้ขับข้างกายแม็กซ์ เราต่างทราบดีว่า เขาเป็นนักขับที่มีความสามารถและสมบูรณ์แบบ เขาถือเป็นนักแข่งที่ดีที่สุดในโลกคนหนึ่ง ”

อย่างไรก็ตาม เซอร์จิโอ เปเรซ ยังได้เสริมต่อเกี่ยวกับการคว้าแชมป์ร่วมกับทีม เรดบูลล์ ด้วยว่า “ มันเหมือนกับสุนัขที่กำลังมองหาบ้านใหม่ ผมรู้สึกสบายใจมาก ๆ เรดบูลล์เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม และมีความท้าทายต่าง ๆ รออยู่ข้างหน้า ผมรู้ว่าผมต้องการอะไร และตอนนี้ผมมีความคิดดี ๆ ที่อาจช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับทีมก็ได้ ”

Previous article“เพนกวิน” พร้อมพวก เตรียมเข้าพบตำรวจตามหมายเรียก อาจมีฝากขัง
Next articleเพเซอร์ส โล่งอก “ เทอร์เนอร์ ” เซ็นเตอร์ตัวหลัก ไม่ต้องผ่าซ่อมข้อมือ